ซาบิตเซอร์ลุ้นลงตัวจริง ปรีวิว สงครามกุหลาบ แมนยู – ลีดส์

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้าง เวลา 03.00 น.

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด

 

ทัพปีศาจแดงยังคงผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ยามเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ความพร้อมเกมนี้ เจ้าถิ่นจะไม่มี คาเซมิโร่ กองกลางตัวสำคัญที่ติดโทษแบน 3 นัด จากการโดนไล่ออกนัดล่าสุดที่พบกับ คริสตัล พาเลช 

มาร์เซล ซาบิทเซอร์ อาจจะได้ออกสตาร์ทเป็นหนแรกให้กับทีม นอกนั้นพวกเขาจะไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล , อันโตนี่ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , คริสเตียน อิริคเซ่น และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว

ลีดส์ ยังต้องเหนื่อยหนัก หลังสถานการณ์ของทีมเสี่ยงที่จะตกชั้น

ส่วนทางด้านทีมเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด เตรียมให้ ไมเคิ่ล สคูบาล่า ทำหน้าที่คุมทีมขัดตาทัพหลังปลด เจสซี่ มาร์ช พ้นตำแหน่งกุนซือ ความพร้อมของทีมในเกมนี้ จะยังไม่มี โรดริโก้, อดัม ฟอร์ชอว์ และ สจวร์ต ดัลลาส กำลังฟื้นตัวจากอาการเจ็บ แต่มีข่าวดีที่จะได้ โรบิน คอช พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ 

สถิติที่น่าสนใจ 

  • ลีดส์ ยังหาชัยชนะใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่เจอเลยกับการลงเล่น 17 เกมที่ผ่านมาบนลีกสูงสุด นับตั้งแต่ที่บุกมาชนะในปี 1981 (เสมอ 6 แพ้ 11)
  • นับตั้งแต่ที่ทัพยูงทองเลื่อนชั้นกลับมาในปี 2020 พวกเขามาเยือน แมนฯยูไนเต็ด 2 คร้ัง แพ้ทั้ง 2 ครั้ง โดยเสียไปถึง 11 ประตู และยิงได้เพียง 3 ประตู
  • แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มกำลังดีกวาดชัยชนะในเกมเหย้ามา 13 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ยาวนานสุดนับตั้งแต่สมัยชนะ 20 นัดติดต่อกันทุกรายการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2010 ถึงกันยายน 2011
  • ลีดส์ มีผลงานเกมเยือนที่ย่ำแย่ โดยพวกเขาเล่นไปแล้ว 10 เกม เก็บชัยชนะได้เพียงแค่เกมเดียว เสมอ 2 แพ้ไปถึง 7 เกม