เปิดทางให้อาร์เซน่อล เป๊ป เลิกคิดถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 

เป๊ป รับโอกาสยากในการคว้าแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่า พวกเขาไม่อยู่ในตำแหน่ง ที่จะมาคิดเรื่องการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่จะมีสมาธิแค่เกมถัดไปเท่านั้น

“เรือใบสีฟ้า” พลาดโอกาสไล่ตามจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล เมื่อพวกเขาบุกไปแพ้พลพรรค “ไก่เดือยทอง” 1-0 โดยตาม “เดอะ กันเนอร์ส” 5 คะแนนเท่าเดิม แถมแข่งมากกว่า 1 นัด

เป๊ป กล่าวว่า “เราเริ่มเกมนี้ได้ดี ซึ่งมักจะเป็นแบบนี้เสมอในการเจอสเปอร์ส โดยหลังจากนั้น เราดันเกิดข้อผิดพลาด และพวกเขาก็ลงโทษเรา”

“สกอร์เป็น 1-0 รูปเกมก็แตกต่างไป เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่เราเจอเรื่องยากเมื่อเสียบอลในแดนกลาง เพราะพวกเขามีทั้ง คูลูเซฟสกี้ และซน ผลสุดท้าย เราทำหล่นไป 3 คะแนน”

“ตลอดส่วนใหญ่ของเกมนี้ ลูกทีมทำตามแผนแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อเราเจอผู้เล่นทั้ง 10 คนลงไปตั้งรับ, พวกเขาเน้นรับกว่าในเกมนัดก่อนที่ เอติฮัด เล็กน้อย”

“วันนี้เราหาตำแหน่งได้ดี ต่อบอลทะลุช่องกันได้ดีแล้ว แต่เราอาจมีจังหวะจ่ายบอลสุดท้ายเพื่อเข้าไปทำประตูผิดพลาดบ้าง”

“เวลานี้ เราไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะมาคิดถึงเรื่องการเป็นแชมป์ เราคิดแค่เรื่องเกมถัดไปกับแอสตัน วิลล่า ซึ่งเราจะเตรียมตัวให้พร้อม ด้วยการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

“สเปอร์ส เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และมีตัวผู้เล่นที่สามารถลงโทษคุณได้ แนวรุกของพวกเขามีคุณภาพสุดๆ และไม่จำเป็นต้องมีการถ่ายบอล หรือใช้ลูกตั้งเตะมากนัก เราต้องให้เครดิตกับพวกเขา”