เน็ตไอดอล กัมพูชา ลั่น ใครล้ม “บัวขาว” ได้ยอมแต่งงานฟรี

กระแสแอนตี้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังในกัมพูชา ยังร้อนแรงต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เน็ตไอดอล กัมพูชา ที่ใช้เฟซบุ๊ก Yada Yada ได้โพสต์ข้อความว่า “ใครชนะ บัวขาว ฉันจะแต่งงานด้วย โดยไม่เอาค่าสินสอดแม้แต่ เรียล (สกุลเงินกัมพูชา) เดียว ฉันจะรักและ ดูแลเธอไปตลอดชีวิต”

ก่อนหน้านี้ บัวขาว เป็นที่ชื่นชอบมากในกัมพูชา แต่หลังจากมีประเด็น กัมพูชา ที่จะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 42 ในกลางปีนี้ จัดแข่งขัน “กุน ขแมร์” โดยตัด “มวยไทย” ออกทั้งๆที่เป็นศิลปะการต่อสู้ที่แทบจะเหมือนกันทุกอย่าง สามารถใช้ หมัด เท้า เข่า ศอก ได้เหมือนกัน แต่ กัมพูชา อ้างว่า กุน ขแมร์ เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของตน ที่มีมาก่อน มวยไทย

จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนกีฬาทั้งสองประเทศ จนกระทั่งมี กระแสข่าวในโซเชียล อ้างว่า บัวขาว ซึ่งเกิดที่จังหวัดสุรินทร์  แท้จริงแล้วมีเชื้อสายกัมพูชา แต่เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธ จนสร้างความไม่พอใจให้กับ คนกัมพูชา

ถึงขนาด รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชาประกาศว่า นักมวยเขมรคนไหนเอาชนะบัวขาวได้ ผมจะอัดฉีดให้บ้านให้รถ และให้เงินเดือนสิบปี จนล่าสุดก็มี เนตไอดอล สาวออกมาประกาศยอมแต่งงานกับ คนที่เอาชนะ บัวขาว ได้