บัวขาว ทวงค่าตัว 2.2 ล้าน หลังกัมพูชาตั้งค่าหัวใครชนะให้บ้านพร้อมรถยนต์

เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.พ.2566 Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์ เฟซบุ๊คตอบโต้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังระดับโลกของไทย หลังบัวขาวให้สัมภาษณ์กรณี กัมพูชา เปลี่ยนชื่อ ‘มวยไทย’ เป็น ‘กุน ขแมร์’ ในกีฬาซีเกมส์ที่กำลังจะมีขึ้น ซึ่งบัวขาว ระบุว่า ตนเองเป็นคนไทย กัมพูชา เปลี่ยนชื่อมวยไทยเป็นกุนขแมร์ ก็เป็นสิทธิของเขา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิก ของแท้ออริจินัลคือไทยแลนด์อยู่แล้ว

โดย รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ระบุในโพสต์สรุปว่า ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอานายบัวขาว ในนามผม รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ยังพร้อมจะมอบบ้านพัก พร้อม รถยนต์ และจ่ายเงินเดือนให้อีก 10 ปี สำหรับนักมวยกัมพูชาที่เอาชนะบัวขาว ซึ่งเขาระบุว่า สิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักมวยกัมพูชา สู้เพื่อประเทศชาติของเรา

และหลังจากนั้นไม่นานทาง เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้ออกมาโพสต์ กลับว่า

“ บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหา นั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาศนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ 🙏🏼”