ขอสวนกระแส คาร์ร่า เชื่อหงส์แดง ทำถูกที่ไม่ทุ่มตลาดหน้าหนาว

คาร์ราเกอร์ มองลิเวอร์พูล ทำถูกที่ไม่ทุ่มตลาดหน้าหนาว

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของลิเวอร์พูล ออกมาให้ความเห็นว่า “หงส์แดง” ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ที่ไม่ทำตัวตื่นตระหนก ในตลาดซื้อขายนักเตะ

พลพรรค “หงส์แดง” สิ้นสุดภารกิจในตลาดหน้าหนาว ด้วยการจ่ายเงิน 37 ล้านปอนด์ ในการคว้าตัว โคดี้ กัคโป มาร่วมทัพเพียงรายเดียวเท่านั้น แม้พวกเขายังมีปัญหาในแดนกลางก็ตาม

ขณะที่ทีมร่วมลีก ต่างก็มีการเสริมทัพกันอย่างต่อเนื่องในเดือนมกราคม โดยเฉพาะเชลซี ที่ทุ่มเงินจำนวนมหาศาล ในการเสริมทัพหลายราย

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า ”ในแง่ของการซื้อขายนักเตะ ผมเข้าใจได้ถึงความผิดหวังของแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่ได้เห็นสโมสรอื่นต่างใช้จ่ายเสริมทัพ เพียงเพราะ ลิเวอร์พูล ไม่ดึงใครเข้ามาเพิ่ม มันก็ดูเหมือนว่าพวกเขาแทบจะยอมแพ้ในศึกชิงท็อป 4 ไปแล้ว”

“อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมไม่อยากให้สโมสรทำ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาทำสมัยผมเป็นนักเตะ คือการจัดการที่มั่วซั่ว และตื่นตระหนกอยู่หลายครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล ในช่วง 4 หรือ 5 ปีที่ผ่านมาเป็นแบบอย่างที่ทีมทั่วยุโรปอยากทำตาม”

“สิ่งที่พวกเขาไม่ได้ทำคือ การแตกตื่นในตลาดซื้อขายนักเตะ ผมมองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็แสดงให้เห็นมาก่อน ตอนเขาซื้อตัวได้เข้าเป้าอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค”