เพิ่มความคงเส้นคงวา ริโอ แนะนำแรชฟอร์ด หากอยากเทียบเอ็มบัปเป้ 

แรชฟอร์ด ต้องเพิ่มความสม่ำเสมอมากกว่านี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังต้องรักษาความสม่ำเสมอให้ได้ ถึงจะสามารถเปรียบเทียบกับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซูเปอร์สตาร์ของเปแอสเช

แรชฟอร์ด กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงในฤดูกาลนี้ เมื่อยิงไป 18 ประตูจาก 30 เกม (รวมทุกรายการ) รวมถึงการยิง 3 ลูกให้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมาอีกด้วย

ฟอร์มโดดเด่นดังกล่าว ทำให้แรชฟอร์ด ถูกเปรียบเทียบกับ เอ็มบัปเป้ รวมถึงเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ที่ซัดไปถึง 25 ประตูจาก 19 เกมในพรีเมียร์ลีก

ริโอ กล่าวว่า “ผมคิดว่า ความฟิตที่ดีขึ้นเป็นกุญแจสำคัญ แรชฟอร์ด มีศักยภาพสูงอยู่แล้ว แต่คำถามคือ เขาจะทำประตูได้มากพ อเพื่อที่จะยกระดับตัวเองเทียบเหล่าแข้งระดับท็อปหรือไม่” 

“เขายังต้องพัฒนาบางอย่า งเพื่อให้อยู่ในระดับเดียวกับ อ็มบัปเป้ และซุเปอร์สตาร์ดังคนอื่น ผมยังไม่ได้บอกว่าเขาอยู่ในระดับนั้น แต่เมื่อดูจากสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ตอนนี้ คุณอาจต้องยกให้เขาเป็นกองหน้าที่ท็อปฟอร์มที่สุดในโลกร่วมกับฮาลันด์”

“เขากลับมาจากฟุตบอลโลกแล้ว และดูเหมือนเป็นแรชฟอร์ด ในเวอร์ชั่นใหม่ เราได้เห็นทั้งเรื่องความฟิต และการออกสตาร์ทตัวจริงอย่างต่อเนื่อง กระนั้น ความคงเส้นคงวาต่างหาก ที่จะทำให้ทุกคนชื่นชม”