เคยเตือนแล้ว “บิ๊กฮั่น” ยืนยันบุรีรัมย์ ใช้วงจรปิดมานาน

“บิ๊กฮั่น” ออกมาแฉเรื่องกล้องวงจรปิด

“บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาสโมสรลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาร่วมยืนยัน กล้องวงจรปิดห้องแต่งตัวทีมเยือนที่สนาม “ช้าง อารีนา” ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีมานานแล้ว

“บิ๊กฮั่น” ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงประเด็นกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวทีมเยือนของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่ามีการติดตั้งมานานแล้ว ก่อนที่จะเกิดดราม่าหลังเกมไทยลีกที่ บุรีรัมย์ เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ “บิ๊กฮั่น” เปิดเผยอีกว่า เขาเคยเตือนสโมสรต่างๆ ที่เข้ามาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกที่สนาม ช้าง อารีนา แถมยังแนะนำให้ใช้สก็อตเทป หรือกระดาษปิด เพื่อเป็นการป้องกันด้วย

โดยกล่าวว่า “เรื่องกล้องที่บุรีรัมย์ มันมีมาตลอด ช่วงแข่ง ACL ทีมต่างประเทศไม่รู้ว่ามี เราบอกพวกเขาทุกทีม ก็ใช้เทปปิดบ้าง กระดาษปิดบ้าง แต่เราส่งคำเตือนให้ทุกทีม”

ทั้งนี้ การติดตั้งวงจรปิดในห้องแต่งตัวทีมเยือน ถือว่ามีความผิดตามกฎ ไทยลีก ข้อ 21.7 ห้ามมีการติดตั้งกล้องในพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวในห้องแต่งตัวทีมเยือนเด็ดขาด

หากการสอบสวนพบว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กระทำผิดกฎระเบียบจริง จะถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย มารยาท ข้อ 5.3.19 ซึ่งระบุว่า “ติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่เป็นไปตามที่ระบุไว้ มีโทษครั้งแรก : เตือนเป็นลายลักษณ์อักษร, ครั้งที่ 2 : ปรับเงิน 10,000 บาท, ครั้งที่ 3 : ปรับเงินเพิ่มเป็นสองเท่า