วูล์ฟ สอย ‘โกเมส’ มิดฟิลด์แซมบ้า 15 ล้านปอนด์

วูลฟ์ส เติมแดนกลางเพิ่มอีกคนด้วยการจ่าย 15 ล้านปอนด์เซ็นสัญญา เจา โกเมส มิดฟิลด์พลังหนุ่มจาก ฟลาเมงโก้ สโมสรในบราซิล

ดาวเตะวัย 21 ปีเป็นข่าวยืดเยื้อกับ วูลฟ์ส มาพักนึงและในที่สุดก็ได้ย้ายมาอยู่ในถิ่น โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2028 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีกปี

โกเมส ทำท่าจะย้ายซบ วูลฟ์ส ตั้งแต่เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว หลังพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ ฟลาเมงโก้ รวมถึงสัญญาส่วนตัวของนักเตะ

กระนั้นการย้ายทีมของเขาต้องชะลอมาพักนึงเนื่องจาก โอลิมปิก ลียง ยื่นข้อเสนอที่งามกว่า ทำให้ทีมจากบราซิลเลิกคุยกับ วูลฟ์ส แล้วพยายามกล่อม โกเมส ให้ย้ายไปแดนน้ำหอมแต่ก็ไม่สำเร็จ นักเตะดึงดันจะมาอังกฤษให้ได้

นั่นทำให้ โกเมส กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 สำหรับการปรับทัพในเดือนมกราคมภายใต้การคุมทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี

“เป็นที่ทราบกันว่าเรานึกว่าเราปิดดีลได้เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว แต่สิ่งที่ยอดเยี่ยม, และสิ่งที่น่าจะช่วยให้ดีลนี้เสร็จสิ้นได้, ก็คือตัวนักเตะ” แมตต์ ฮ็อบบ์ส ผู้อำนวยการกีฬาของทีมกล่าว

“เขาปฏิเสธข้อเสนอที่ดีกว่าจากสโมสรอื่นเพราะเขาพูดเสมอว่าเขาให้คำมั่น, เขาอยากย้ายมาอยู่กับ วูลฟ์ส โดยตลอดนับตั้งแต่คุยกับ ฆูเลน และผม ดังนั้นเขารักษาคำพูดและยืนหยัดตามเดิม ถ้าไม่ได้นักเตะที่ยืนกรานอย่างเขาเราคงไม่อยู่ในสถานการณ์นี้”

แม้แฟนบอลเรียกร้องให้ตามหากองหน้ามาเพิ่ม แต่ วูลฟ์ส เชื่อมั่นว่า มาเธอุส คุนญ่า จะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวเมื่อถึงตอนที่เขาเล่นได้อย่างเต็มสูบ