โค้ชเตี้ยถาม VAR เส้นหายไปไหน ชี้มีแล้วไม่เคลียร์ ทำให้บุรีรัมย์ชนะแบบมีข้อครหา

โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงประเด็นประตูขึ้นนำของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ที่ก้ำกึ้งว่าเป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ แต่ VAR ยืนยันให้เป็นประตู

“ก็ไม่เห็นมีอะไร ก็แค่แพ้ โลกไม่ได้แตกซะหน่อย ก็โอเค”

“แต่ว่าสิ่งที่มันจะต้องไปฝากถึงสมาคมฟุตบอลและไทยลีกด้วยว่า ลูกแรกมันเกิดอะไรขึ้น ภาพบางภาพมันก็ไม่ชัด เส้นหายไปไหน”

“พอมันเสียประตูในช่วงสำคัญ ก็ต้องยอมรับว่าเราทำหน้าที่เป็นตัวอิจฉาเต็มที่แล้ว บุรีรัมย์ เขาเสริมทีมไประดับเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว ในสิ่งที่เขาทำตอนนี้ แต่ว่าความใสสะอาดหรือความสง่างามในชัยชนะ มันควรจะต้องมี ก็ถึงบอกแพ้ไม่เป็นไร คุณแพ้ทีมที่ดีกว่าจะไปอายทำไม แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องพยายามคือ ผมไม่อยากให้บุรีรัมย์ไปชนะชาวบ้านชาวช่องแล้วก็มีข้อครหาไง ก็เป็นห่วงเท่านั้นและ ที่ดูจากคลิปพรรคพวกเขาดูกันในห้องมันค้านนิดนึง มันค้านกับการได้ประตู ผมไม่แน่ใจว่าน้องๆ เห็นหรือเปล่า คำถามก็กลับไปที่สื่อมวลชนว่าน้องๆ เห็นไหม แล้วรู้สึกยังไงก่อน”

“ผมไม่ได้สนใจเรื่องแชมป์หรอก จริงๆ ทีมชลบุรียังต้องเรียนรู้อีกเยอะ กว่าจะไปถึงตรงนั้น มันมีทั้งเรื่องของคุณภาพผู้เล่น เรื่องของรายละเอียดอีกมากมาย ในการที่จะสร้างทีมไปถึงตรงนี้ ก็ต้องยอมรับว่าเราห่าง แต่ถามว่า มาอยู่ตรงนี้ได้ก็เป็นเรื่องที่โอเคแล้วล่ะ รับได้ ผมไม่ใช่คนที่รับอะไรไม่ได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ เพียงแต่ว่าเราก็บอกว่าวันเราก็มาแพ้ก็ ไม่เห็นต้องอาย ก็เดินกลับอย่างสง่าผ่าเผย เพียงแต่ว่า ก็อยากให้ชนะโดยไม่ต้องมีข้อครหาแค่นั้น ก็ฝากน้องๆ ไปถามไทยลีกแล้วกันว่า ไอ้ที่มันออกมาในหน้าจอเนี่ย คุณจะตอบเขายังไงก่อน อุกรณ์เสียพอดี หรือว่ามันไม่มี อันนี้ก็ต้องไปดู คือมันต้องเคลียร์ มี VAR แล้วคุณยังไม่เคลียร์ คุณก็แย่มากแล้ว ก็เป็นห่วง เป็นห่วงทั้งสมาคม เป็นห่วงทั้งไทยลีก มันจะมองไปอีกแบบนึง เหมือนที่น้องๆ คิดเหมือนกัน ไม่ใช่น้องๆ สายบุรีรัมย์นะ น้องๆ สายอื่น”