อีเกิ้ลส์ เข้าชิงซูเปอรโบวล์ ดวล แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ 13 ก.พ.นี้

จาเลน เฮิร์ต ควอเตอร์แบ็ค ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์

ศึกอเมริกันฟุตบอล NFL เช้าวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. 2566ตามเวลาไทย รอบชิงแชมป์สาย NFC ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ทีมอันดับ 1 ในฤดูกาลปกติ เอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส ทีมอันดับ 2 ของสายไปแบบสบายๆ 31-7 คะแนน เข้าชิงซูเปอร์โบวล์ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 4 โดยเกมนี้ จาเลน เฮิร์ตส์ ควอเตอร์แบ๊กของอีเกิลส์ ขว้างเข้าเป้า 15 จาก 25 ครั้ง ระยะ 121 หลา วิ่งเอง 11 ครั้ง 39 หลา 1 ทัชดาวน์ มีสถิติชนะ 16 แพ้ 1 ในฤดูกาลนี้ ไมลส์ แซนเดอร์ส วิ่งทำ 2 ทัชดาวน์ 49 หลา และ บอสตัน สกอตต์ 1 ทัชดาวน์

ด้าน บรอค เพอร์ดี้ ของไนเนอร์ส ชวดทำสถิติเป็นควอเตอร์แบ็กรุคกี้คนแรกที่เข้าชิงซูเปอร์โบวล์ โดยต้องออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ควอเตอร์แรกเนื่องจากบาดเจ็บ ก่อนหน้านี้ ไนเนอร์ส มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นหลังเสียควอเตอร์แบ๊กทั้ง เทรย์ แลนซ์ และ จิมมี การอปโปโล ด้วยอาการเจ็บทั้งหมด

ส่วนคู่ชิงสาย AFC แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ อันดับ 1 ของสายเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ทีมอันดับ 3 ซึ่งผลปรากฏว่า ตลอดเกมสกอร์คู่คี่สูสีเสมอกันที่ 20-20 ก่อนที่ แพทริค มาโฮมส์ ดาวดังของ ชีฟส์ จะพาทีมเข้าระยะฟิลโกลและทำสกอร์ได้ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 23-20 เข้าสู่รองชิงได้สำเร็จ

พาทริก มาโฮล์ม ควอเตอร์แบ็ค แคนซัส ซิตี้ ชีพส์

สำหรับ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 57 จะแข่งขันกันที่สนาม ยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ ฟีนิกซ์ สเตเดียม ในเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้