ควรได้ใบแดง กูรูสับฟาบินโญ่ เข้าบอลน่าเกลียด

นักวิจารณ์มองฟาบินโญ่ ควรได้ใบแดง

บรรดากูรูฟุตบอล ออกโรงวิจารณ์จังหวะของฟาบินโญ่ ดาวเตะทีมลิเวอร์พูล ที่เสียบใส่ อีแวน เฟอร์กูสัน นักเตะของไบรท์ตัน โดยบอกว่าฟาบินโญ่ สมควรโดนใบแดง

เกล็น เมอร์เรย์ อดีตกองหน้าไบรท์ตัน ตัวแทนจากช่อง ITV ออกมากล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว นั่นเป็นจังหวะที่เปลี่ยนแปลงการแข่งขันได้ ดังนั้น มันจึงจำเป็นต้องมีการดู VAR ผมไม่เข้าใจเลยว่า ผู้ตัดสินในห้อง VAR บอกว่าจังหวะนี้ ไม่ใช่ใบแดงได้ยังไง มันเป็นการเข้าบอลที่แย่มาก”

“ผมมองว่าฟาบินโญ่ ก็รู้ว่าควรเป็นใบแดง เขาเตรียมรับการถูกไล่ออกแล้ว แต่กลับได้อยู่ในสนามต่อ !! นี่ผมพูดในฐานะอดีตผู้เล่นอาชีพ ไม่ได้พูดในฐานะอดีตนักเตะไบรท์ตัน”

ขณะที่คาเรน คาร์นี่ย์ อดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า “บางจังหวะ แค่เห็นกรรมการเดินไปหาคนทำฟาวล์ คุณก็แล้วว่า จังหวะนั้นควรเป็นใบแดง ฟาบินโญ่ รู้ตัวเองดี เขาเข้าบอลช้ามากด้วย และมันเป็นการเข้าปะทะที่อันตราย เขารู้ดีว่าจังหวะนี้เขาควรโดนไล่ออก”

เช่นเดียวกับกูรูช่อง BBC อย่างเทอร์รี่ บุทเชอร์ อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ ที่กล่าวว่า “ถ้าคุณดูภาพช้าจังหวะนี้ นั่นสามารถเป็นใบแดงได้อย่างง่ายดาย มันเป็นการปะทะที่อันตรายต่อความปลอดภัย และร่างกายของคู่แข่ง ฟาบินโญ่ ฝากรอยช้ำไว้ให้ เฟอร์กูสัน”