“แข้งเทพ” ไม่ยอมแพ้ ขอลุ้นแชมป์ไทยลีก จนถึงช่วงจบฤดูกาล

“แข้งเทพ” ขอบี้แชมป์ไทยลีก กับบุรีรัมย์

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 ที่ ทรู สเตเดียม “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 ในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.

ซารีฟ สายนุ้ย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้ภาพรวมของทีมถือว่าพร้อม หลังจากที่ได้ซ้อมกันก่อนเลกสอง นักเตะทุกคนพยายามทำความเข้าใจกับแท็คติกของโค้ชแบนเป็นอย่างดี และเริ่มต้นได้ดี เพิ่มความมั่นใจให้เราโกยแต้มในการไล่ตามทีมจ่าฝูง”

“ส่วนสภาพทีมถือว่าพร้อม เพราะเกมบอลถ้วยกลางสัปดาห์กับพิษณุโลก โค้ชแบนได้หมุนเวียนนักเตะ ทำให้มีการแบ่งเบาความเหนื่อยล้าในการเล่นเกมลีกวันเสาร์นี้ แม้จะมีโทษแบนคือ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร แต่ก็มีนักเตะพร้อมทดแทน”

“สำหรับเกมกับ ลำปาง เราจะมีการโรเตชั่น เพราะนักเตะทั้งหมดเลือกได้ทุกคน ความสามารถศักยภาพใกล้เคียงกัน อาจจะมีเรื่องน่าปวดหัวว่าจะส่งใครลงสนาม ก็รอลุ้นกันอีกทีว่าโค้ชแบนจะเลือกใครบ้าง”

“นักเตะชุดนี้ พอมาช่วงกลางฤดูกาล เราไม่มีการขยับอะไรมากนัก เพราะบอร์ดบริหารและโค้ชเชื่อใจทีมในชุดนี้ แต่ละตำแหน่งมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ทั้งแผงหลัง กองกลาง กองหน้า เราจะไปต่อกับทีมชุดนี้ ศักยภาพทุกคนทดแทนกันได้ เชื่อว่าชุดนี้จะทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง และทำแต้มให้ใกล้เคียงกับบุรีรัมย์ เพื่อช่วงท้ายฤดูกาลจะได้มีความสนุกในการแย่งแชมป์”

สำหรับ “แข้งเทพ” ออกสตาร์ทเลกสองด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-1 ทำให้รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 31 คะแนนจาก 16 นัด ตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 11 แต้ม