สั่งลูกทีมบู๊แหลก “โค้ชเตี้ย” เผยฉลามชล ไม่กลัวปราสาทสายฟ้า

“โค้ชเตี้ย” พร้อมใส่สุดเจอบุรีรัมย์

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 ที่ ช้าง อารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง ที่ตามอยู่ 9 แต้ม ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 18.30 น.

สำหรับ “ฉลามชล” เปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี มาในเกมนัดเปิดเลกสอง ส่วน “ปราสาทสายฟ้า” บุกไปเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ในเกมลีก ตามด้วยบุกทุบ เมืองทอง ในบอลถ้วย รีโว่ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์

ก่อนการแข่งขัน “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมว่า “สถานการณ์ตอนนี้ไม่ดี เพราะตัวหลัก ทั้ง สุมัญญา และ ชาญณรงค์ ไม่น่าจะได้เล่นหลายนัด หลังมีอาการบาดเจ็บกลับมาจากทีมชาติ ก็ต้องประสานกับทางสมาคมฯ ในเรื่องนี้ ส่วน เจสซี่ เคอร์แรน และ ดานิโล่ อัลเวส ก็มีอาการบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ ทรงชัย ทองฉ่ำ ที่ยังเจ็บ และน่าจะไม่มีชื่อ”

“เรื่องการพักน้อยกว่า ผมมองว่า บุรีรัมย์ มีขุมกำลังที่ใหญ่และมีคุณภาพ พวกเขาคือทีมระดับท็อป ที่สามารถทำทุกอย่างให้เป็นผลสำเร็จ เป็นทีมที่ต้องบอกว่าใครเจอก็ต้องหนักใจ ยิ่งการไปเยือน ถือเป็นเรื่องที่ยาก”

“สำหรับชลบุรี เกมนี้ เรามาเพื่อสามคะแนน เราพร้อมเปิดหน้าแลก ถ้าไม่ชนะก็แพ้ไปเลย แต่เราต้องวางแผนตั้งแต่ไปถึงบุรีรัมย์ เพราะบุรีรัมย์ เขาเป็นทีมที่ครบเครื่อง”

“เราเหลือความหวังสุดท้ายในบอลลีก หลาย ๆ เกมต้องเล่นด้วยความทุ่มเทมากกว่า 100% ถ้าอยากอยู่ข้างบนต่อ ใน 14 เกม เราต้องปกป้อง และเต็มที่กับมันมากที่สุด”

“14 เกม คือ 42 คะแนน ก็ต้องพยายามทำทุกอย่างให้เป็นแต้ม เรามองไว้ท็อป 5 เราจะชิลไม่ได้ ต้องใส่เต็มที่ เราต้องเล่นเพื่อชัยชนะ เพราะสามคะแนน มันเห็นชัดว่าอันดับขยับชัดเจน”

“เรามองแล้วรู้ว่าตัวเองอยู่ในระดับไหน ยังมี แบงค็อก บีจี การท่าเรือ ที่พร้อมจะกลับมา รวมถึง ราชบุรี กลุ่มทีมนี้คือกลุ่มขับเคี่ยว คุณชะล่าใจ ถ้าวิ่งแล้วมองหลัง ก็จะช้า ไม่ต้องสนใจต้องวิ่งข้างหลัง”

“เราไปเยือนบุรีรัมย์ เป็นเกมที่ยาก ขอเชิญแฟนบอลไปให้กำลังใจพวกเราด้วย ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัย เพราะเส้นทางก็อาจจะไกล ใครไม่สะดวกก็ฝากติดตามทางทีวีด้วย”