สมควรที่เมสซี่ ตบะแตก ตำนานฟ้าขาว ขยี้เหตุการณ์เวิลด์ คัพ

ตำนานชี้ ไม่มีใครควรไปยั่วเมสซี่

ฮวน โรมัน ริเกลเม่ ตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาบอกว่า หลุยส์ ฟาน กัล อดีตนายใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำพลาดครั้งใหญ่ เมื่อไปยั่วโมโห ลิโอเนล เมสซี่ ระหว่างลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022

ก่อนเกมที่อาร์เจนติน่า และเนเธอร์แลนด์ จะพบกัน โค้ชชาวดัตช์ พาดพิงไปถึงเมสซี่  ก่อนที่ทั้ง 2 ทีม จะไล่หวดกันในสนาม จนมีถึง 15 ใบเหลือง ผลสุดท้าย พลพรรค “ฟ้า-ขาว” ผ่านเข้ารอบต่อไป ด้วยการชนะดวลจุดโทษ

ริเกลเม่ กล่าวว่า “ผมคิดว่าฟาน กัล พูดบางอย่าง และเขาไม่ควรทำแบบนั้นเลย”

“มีบางอย่างที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล คุณไม่สามารถทำให้เมสซี๋ โกรธได้หรอก น่าจะเข้าไปกอด ไปจูบเขา เพื่อที่เขาจะไม่ต้องการเอาชนะคุณมากกว่า”

“เมื่อนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกโมโห คุณก็ไม่มีโอกาสเอาชนะเขา เป็นไปไม่ได้เลย นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคำพูดของฟาน กัล เกี่ยวกับอาร์เจนติน่า ถึงเป็นเรื่องดี”

“นอกจากนี้ เมสซี่ ยังได้เปรียบ เพราะเมื่อเขาโกรธ เขาจะไม่โดนไล่ออกเหมือนนักเตะคนอื่นๆ เมสซี่ รู้ดีว่าผมรักเขามาก เราคุยกันมาตลอด ผมไม่ได้ไปรบกวนเขาเท่าไหร่ แต่เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ผมส่งข้อความถึงเขาตอนที่เราแพ้เกมแรก และตอนที่เราชนะในเกมนัดชิงชนะเลิศ”

“ผมพูดเสมอว่า ตราบใดที่เมสซี่ ยังคงเล่นอยู่ อาร์เจนติน่า จะเป็นตัวเต็งเสมอ เขาอยากแข่งขัน และเล่นฟุตบอลเหมือนกับที่เขาเล่นข้างถนน เมื่อเขาเล่นมันก็สวยงาม”