“เสี่ยฮุย”ลั่นสร้างแชมป์โลก เพิ่มให้ไทยอย่างน้อย 1 คนภายในปีนี้

“เสี่ยฮุย”สุรชาติ พิสิฐวัฒินันท์

“เสี่ยฮุย”สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ นครหลวงบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เปิดเผยว่าในปี 2566 ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะสร้างแชมป์โลกมวยสกลอาชีพเพิ่มให้กับประเทศไทยอย่างน้อย 1 คน โดยจะผลักดันนักชกในสังกัด 3 คน ให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกในปีนี้ คือ ศรีสะเกษ นครหลวง โปรโมชั่น ,นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และ ธนันท์ขัย จรูญภักดิ์ ซึ่งตนมั่นใจว่าอย่างน้อย 1 ใน 3 คนนี้ต้องได้เป็นแชมป์โลก

ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์

โดย “เสี่ยฮุย”กล่าวว่า “ธนันท์ชัย ผมจะจัดให้ชิงแชมป์โลกในประเทศไทยกับ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ โลกรุ่นฟลายเวต WBC  ใช้ทุนประมาณ 10 ล้านบาทตามด้วย นวพล พร้อมจัดชกตัดเชือกกับ เรย์มาร์ท กาบัลโญ่ นักชกฟิลิปปินส์ที่เมืองไทย ซึ่งกำลังเจรจากันอยู่ หากว่าภายในวันที่ 30 มกราคมนี้ ยังไม่รู้ผลก็คงจะต้องทำการประมูลกัน และ หาก โมโลนีย์ ตัดสินใจไปชิงแชมป์โลกที่ว่างของสถาบัน WBO แทน นวพล ก็อาจจะได้เสียบชิงแชมป์โลก ที่ว่างเลยกับโนนิโต้ โดแนร์ เลยเพราะ นวพล ตอนนี้เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ส่วน ศรีสะเกษ ผมจะให้อุ่นเครื่องในเดือนมีนาคม จากนั้นก็จะคุยกับแมทช์รูม ว่าจะให้เราชกกับใครตามสัญญาชกที่เหลืออีก 1 ครั้ง และจะเป็นการชิงแชมป์โลกหรือไม่”

นวพล นครหลวงโปรโมชั่น
ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

นอกจากนี้ “เสี่ยฮุย”ยังได้กล่าวถึง รายการมวยสากล NKLoxing ซึ่งเป็นรายการปั้นนักชกชาวไทยสู่บัลลังก์โลกว่า นัดแรกประจำปี 2566 นี้จะจัดขึ้นที่สนามมวยกองทัพอากาศธูปะเตมีย์ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 เริ่มเวลา 15:00 น. โดยคู่เอกจะเป็น ชายน้อย วรวุฒิ ป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวต (122ปอนด์) กับจอห์น เจมิโน่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ,คู่รอง สถาพร สะอาด พบกับ เฮอร์ลัน โกเมซ นักชกตากาล็อกผู้เคยเผาเครื่อง เพชรชาติชาย ชาวไร่อ้อย จนต้องเลิกชกมวยสากลมาแล้ว ส่วนมวยคู่อื่นๆจะประกาศให้ทราบต่อไป ติดตามข่าวได้เป็นระยะระยะทาง : Facebook NKL นครหลวงโปรโมชั่น