อันโตนี่ เป็นนักเตะมีของ เทน ฮาก ยังเชื่อใจลูกทีมรายนี้ 

อันโตนี่ ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีม

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า อันโตนี่ ถือเป็นนักเตะที่มีประโยชน์กับทีม พร้อมกับมองว่า ดาวเตะทีมชาติบราซิล ยังทำอะไรได้มากกว่านี้

อันโตนี่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวประมาณ 100 ล้านยูโร ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้เขาถูกตั้วความหวังเอาไว้สูง 

อย่างไรก็ตาม เขากลับถูกเสียงวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องของการโชว์ลีลา ที่ไม่ค่อยเกิดประโยชน์ อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังมองว่า อันโตนี่ ช่วยให้ทีมดีขึ้น

โดยกล่าวว่า “ผมมองว่า เขาไม่ได้เป็นคนที่ทำให้ทีมแพ้ เมื่อเขาลงเล่น และทีมคว้าชัยชนะ มันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเขาทำผลงานได้ดีขนาดไหน” 

“เขาสามารถทำดีกว่านี้ได้ ผมมองเห็นว่า ยังมีส่วนที่เขาสามารถปรับปรุงได้ ผมคิดว่าคุณก็ยังมองออกเหมือนกัน ว่าเราอยากให้เขาเล่นแบบไดเร็ก และมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น แต่ทีมทำผลงานได้ดีขึ้น เมื่อมีเขาในสนาม และนั่นเป็นเรื่องดี เป็นฐานที่ดี สำหรับการต่อยอดต่อไป”

“ผมมองว่า เขาก็พัฒนาขึ้นแล้ว เขาทำประตูได้บ้าง เขายิงได้ใน 3 เกมแรก ผมมองว่า เขาสร้างความแตกต่างได้ ด้วยศักยภาพ และพรสวรรค์ เขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ เขามอบสิ่งดีๆให้กับทีม”