ช้างศึกเนื้อหอม หลายทีมสนใจเชิญไปอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์

นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “สมาคมมีแผนงานสำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทั้งระยะสั้นและระยะยาวเอาไว้แล้ว ซึ่งจากการที่ไทยเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ทำให้ตอนนี้ทีมกลายเป็นที่สนใจของแต่ละชาติในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก โดยอย่างที่ทราบกันว่า ช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ทีมไทยได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งฟุตบอลชิงแชมป์ชาติเอเชียตะวันตก (WAFF) ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับฟุตบอลทีมชาติไทยมาก่อน”

เลขาฯ บอลไทย กล่าวต่อไปว่า “ที่สำคัญการที่ไทยได้แชมป์อาเซียน ทำให้มีกระแสความสนใจจากต่างทวีป ต้องการเล่นกับทีมชาติไทยมากขึ้น มีทั้งติดต่อเข้ามาขออุ่นเครื่องด้วย รวมถึงติดต่อให้ไทยเดินทางไปอุ่นเครื่อง ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก จะมีโปรแกรมฟีฟ่าเดย์อีกครั้งในเดือน มิ.ย. ครั้งนี้ไทยได้รับเชิญให้ออกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติที่มีอันดับแรงกิ้งสูงกว่า อยู่ระหว่างการเจรจาว่า สุดท้ายแล้วจะเลือกไปเล่นที่ไหน”

นาย พาทิศ กล่าวต่อไปว่า “จากนั้นในเดือน ก.ย. มีแผนเอาไว้ว่าจะเป็นฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” กำลังอยู่ในขั้นตอนการเลือกชาติที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีที่จะได้ชาติที่แข็งแกร่งเข้าร่วมฟุตบอลรายการนี้ เมื่อจบฟุตบอลคิงส์คัพ จะมีฟีฟ่าเดย์อีกครั้งในเดือน ต.ค. ไทยก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมอุ่นเครื่องในต่างประเทศเช่นเดียวกัน เมื่อจบฟีฟ่าเดย์เดือน ต.ค. จึงจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในช่วงเดือน พ.ย. ที่ถือเป็นงานสำคัญของทีมช้างศึก”