มูดริก ทุบสถิติวิ่งไวสุด พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ 36.6 กม./ชม.

มิไคโล มูดริก กลายเป็นนักเตะที่ทำสถิติวิ่งได้เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังถูกบันทึกไว้ว่าทำความเร็วได้ 36.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล ช่วงสุดสัปดาห์

ตัวจี๊ดป้ายแดง ได้ลงสนามในฐานะสำรองและสร้างความตื่นตาให้แฟนบอลในเกมที่ เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล ไปแบบไร้สกอร์ แถมยังทำสถิติให้ตัวเองได้แล้วเช่นกัน

Opta บริษัทบันทึกสถิติชื่อดังเปิดเผยว่า มูดริก วิ่งด้วยความเร็ว 36.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แซงหน้าสถิติที่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ทำเอาไว้ 36.61 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปเพียงแค่นิดเดียว

เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้า ลิเวอร์พูล เป็นเจ้าของสถิติของฤดูกาลนี้อยู่พักนึงจากที่ทำความเร็วไว้ 36.53 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ก็มาโดน กอร์ดอน แซงไปได้ในเดือนถัดมา

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ติดโผกับเขาด้วยเช่นกันกับสถิติ 36.22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปิดท้ายท็อปไฟว์ด้วย เดนิส ซาคาเรีย กองกลางของ “สิงห์บลูส์” ที่วิ่งด้วยความเร็ว 36.09 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มูดริก เองก็ทำความเร็วไว้ในระดับเดียวกันกับการลงสนามแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มให้ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก หลังวิ่งไปด้วยความเร็ว 36.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง