2 ดาวรุ่งบีจี เริ่มปรับตัว – ยอมรับซ้อมหนักกับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด 

2 ดาวรุ่งบีจี อัพเดทชีวิตการเล่นฟุตบอลที่อังกฤษ

วาริส ชูทอง และ ศุภสัณห์ อาจรอด สองดาวรุ่งจากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยชีวิตในประเทศอังกฤษ หลังเดินทางไปฝึกซ้อมกับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกลีกวัน 

วาริส เปิดเผยว่า “สำหรับการเป็นอยู่ และอาหารการกิน ถือว่าโอเคเลย เริ่มปรับตัวได้บ้าง ส่วนเรื่องการซ้อมจะค่อนข้างหนัก ผมต้องไปตั้งแต่ 9 โมงเช้า เริ่มซ้อมตั้งแต่ 10.00-11.30 น. แล้วพักกินข้าวเที่ยง จากนั้นเข้ายิม และฝึกซ้อมต่อ ก่อนจะมานั่งดูวิดีโอการซ้อม เพื่อดูว่าต้องปรับต้องแก้อะไร กว่าจะได้กลับบ้านพักก็ 4-5 โมงเย็น มีวันหยุดให้สัปดาห์ละ 2 วัน”

“ส่วนการซ้อม ยังต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบ ส่วนตัวต้องเพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย เพราะที่นี่ใช้พลังเยอะ ซึ่งก็ต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ตอนนี้ยังไม่มีเกมให้ลงสนาม แต่มีได้ออกไปชมฟุตบอลเอฟเอ คัพ ในเกมที่สโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด เจอกับอาร์เซนอล แน่นอนว่า เราได้ศึกษาผู้เล่นที่เล่นตำแหน่งตัวรับเหมือนเรา เพื่อที่เราจะได้เอามาปรับใช้ และพัฒนาตัวเอง”

ขณะที่ศุภสัณห์ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ชีวิตที่อังกฤษ ก็ปรับตัวเข้ากับที่นี่ได้แล้ว และเริ่มชินกับสภาพอากาศที่นี่ได้มาก ส่วนเรื่องอาหารการกินก็กินเหมือนกับคนที่นี่ ต้องยอมรับว่า ที่นี่ซ้อมค่อนข้างหนัก พร้อมกับใช้เวลาอยู่ในสนามราว 7 ชั่วโมงต่อวัน เป็นการซ้อมที่จริงจัง เข้าบอลหนัก และที่สำคัญคือการรับส่งบอลต้องแม่นยำ 100% ผมยังต้องพัฒนาทางร่างกาย ความแข็งแกร่ง เพราะที่นี่นักเตะจะตัวใหญ่มาก ทำให้เราต้องเข้าฟิตเนสมากกว่าคนอื่น”

สำหรับ วาริส ชูทอง และ ศุภสัณห์ อาจรอด เดินทางไปฝึกซ้อมกับอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่ “Bangkok Glass Training Centre” ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. 65 โดยมีโปรแกรมร่วมเก็บตัวกับทีมเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย