เทนฮาก เปิดใจครั้งแรกเหตุส่ง เว็กฮอร์สต์ ลงตัวจริงเร็วเกิน

ข่าวปีศาจแดง

ข่าวปีศาจแดง ที่นำทัพโดย เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ได้เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งจะพาลูกทีม แบ่งแต้มกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยสกอร์ 1-1 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อคืนวันพุธที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา เทน ฮาก สร้างความประหลาดใจเล็กๆที่เลือกใช้งานกองหน้าทีมชาติ ฮอลแลนด์ ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงทันทีในเกมต่อกรกับ อินทรีผงาดฟ้า ทั้งๆที่ ผีแดง เพิ่งยืมสตาร์ดัตช์มาจาก เบซิคตัส เมื่อสัปดาห์ก่อน

ต่อกรณีของหัวหอกทีม เบิร์นลีย์ วัย 30 ปีที่ถูกยืมมาใช้งานจนจบซีซั่นในราคา 2.6 ล้านปอนด์ (ราว 106 ล้านบาท)  เทน ฮาก ชี้แจงกับสื่อก่อนเกมที่ เซลเฮิร์สพาร์ค ว่าเป็นเรื่องของความเหมาะสม และความลงตัวในแผงรุก

ล่าสุด “เทน ฮาก” ได้เปิดใจกับสื่อว่า “มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เขามีโปรไฟล์ที่แตกต่างไป แต่เขาเป็นหมายเลข 9 โดยธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงเหมาะที่จะเล่นร่วมกับ อันโตนี่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ผมไม่คิดว่า เว็กฮอร์สต์  เป็นแค่นักเตะที่รอรับบอลโยนยาวเท่านั้นหรอกนะ”

พร้อมกันนี้ กุนซือดัตช์เอ่ยถึงประเด็นส่ง กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ทีมชาติ บราซิล ลงสนามทั้งๆที่เขาจะติดโทษแบนในเกมบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ในวันอาทิตย์หากได้ใบเหลืองนัดบู๊กับ อินทรีผงาดฟ้า ด้วยว่า “เราตระหนักดี แต่วันนี้ก็คือวันนี้ วันอาทิตย์ก็คือวันอาทิตย์”

“แน่นอนว่าเราไม่ต้องการให้เขาได้ใบเหลือง มันชัดเจน แต่มันเป็นเรื่องของการคว้าชัยชนะในคืนนี้”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net