5 แข้งหงส์จ่อลาทีมหลังจบฤดูกาล

สกาย เยอรมนี สื่อกีฬาเมืองเบียร์ รายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล จะยื่นสัญญา 2ปี เพื่อหวังที่จะรั้งตัวโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าประสบการณ์สูงทีมชาติบราซิล ให้เล่นในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป
โดยในช่วงซัมเมอร์นี้ มีนักเตะลิเวอร์พูลที่กำลังจะหมดสัญญา รวมถึงหัวหอกแซมบ้าวัย 31 ปี ที่ย้ายมาร่วมทีมตั้งแต่ปี 2015 ด้วยเช่นกัน

โดยรายชื่อแข้ง หงส์แดง ที่กำลังจะหมดสัญญา มีดังต่อไปนี้

1.เจมส์ มิลเนอร์

มิดฟิลด์มากประสบการณ์วัย 37 ปี เป็นที่ชื่นชอบของเจอร์เก้น คล็อปป์ และต้องการให้ มิลเนอร์ ต่อสัญญาเพื่ออยู่กับทีมต่อ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าตัวต้องการที่จะหวนสู่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงบั้นปลายของอาชีพการค้าแข้ง

2. อเล็กซ์ อ็อกซ์เล็ด แชมเบอร์เลน

ไม่อยู่ในแผนการทำทีมอย่างแน่นอนแล้ว สำหรับมิดฟิล์ดวัย 29 ปี ที่ย้ายมาจากทัพปืนโต ตั้งแต่ปี 2017 โดยระยะหลังเป็นตัวเลือกท้ายๆที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกใช้งาน ในแผงกองกลางของทีม ซึ่งสถานีต่อไปของเจ้าตัวหวังที่จะกลับไปค้าแข้งให้กับ เซาแทมป์ตัน สโมสร แจ้งเกิดของเขา

3.อาเดรียน

มือกาววัย 36 ปี ได้รับตำแหน่งมือสามของทีมมาโดยระยะหลัง หลีกทางให้กับ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ขึ้นมาเป็นมือสอง ต่อจาก อลิสซอน เบคเกอร์ ที่ยึดมือหนึ่งอย่างถาวร ด้วยอายุอานามที่มากพอสมควรเจ้าตัวต้องการกลับไปวาดฝีไม้ลายมือการเซฟที่บ้านเกิดและแขวนถุงมือที่นั่น โดยทางลิเวอร์พูลก็เคารพการตัดสินใจของเจ้าตัว

4. นาบี้ เกต้า

กองกลางทีมชาติกินี วัย 27 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 ด้วยจำนวนเงิน 48 ล้านปอนด์ แต่จากอาการบาดเจ็บที่รบกวน ทำให้ฟอร์มการเล่นไม่คงเส้นคงวา ซึ่งนั่นทำให้เส้นทางของเขากับ หงส์แดง เป็นอันต้องสิ้นสุดลง

5.โรแบร์โต ฟีร์มีโน

ฟีร์มีโน่ ย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2015 โดยลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 348 เกมในทุกรายการ ทำได้ 107 ประตู และ 78 แอสซิสต์
ดาวยิงฟันสวยรายนี้ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของแฟนบอล เดอะค็อป ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และเป็นกำลังหลักในการพา ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นมาโลดแล่นในช่วง 2-3 ปีก่อน และถึงแม้จะโรยราไปตามอายุ แต่ความสามารถของศูนย์หน้าบราซิเลียนรายนี้ยังไว้ใจได้เสมอ เมื่อได้รับโอกาสลงสนาม