โจอี้ บาร์ตัน นำทีมนักเตะและโค้ช “บริสตอล โรเวอร์ส” โกนหัวเซอร์ไพรซ์ลูกทีมที่ป่วยเป็นมะเร็ง

โจอี้ บาร์ตัน และทีมงาน รวมถึงนักเตะของ บริสตอล โรเวอร์ส ตัดสินใจโกนหัวกันทั้งทีมเพื่อให้กำลังใจนิค แอนเดอร์ตัน แบ็กซ้ายของทีม ที่ป่วยเป็นมะเร็ง

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา บาร์ตัน และทีมงาน พร้อมด้วยนักเตะของ บริสตอล โรเวอร์ส เดินทางมาที่ร้านตัดผมในเมืองคลิฟตัน เพื่อต่อคิวกันเข้ามาโกนผม ให้กำลังใจแก่ นิค แอนเดอร์ตัน ลูกทีมของตัวเองที่ป่วยเป็นมะเร็ง

แอนเดอร์ตัน วัย 26 ปี ถูกตรวจพบว่าเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูก จนไม่สามารถลงเล่นกับทีมได้และต้องเข้ารับการใช้เคมีบำบัดเป็นระยะ ซึ่งนั่นทำให้ บาร์ตัน และทุกคนในทีมบริสตอล ต่างต้องการให้กำลังใจ แอนเดอร์ตัน จึงมีความเห็นตรงกันว่าควรโกนผมเพื่อให้กำลังใจแก่เขา และ บาร์ตัน ยังบอกอีกว่านี่คือเพียงสิ่งเล็กน้อยที่พวกเขาพอจะทำให้กับนักเตะของเขาได้

“สิ่งนี้น่าจะช่วยให้เขาไม่ปล่อยให้ตัวเองอยู่ในความเศร้า และทำให้เขามีสมาธิอยู่ากับการรักษา เขาเพิ่งเป็นคุณพ่อหมาดๆ ด้วย ดังนั้นนี่คือสิ่งเล็กน้อยที่เราพอจะทำให้เขาได้ และเราขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันบริจาคเงิน รวมถึงสร้างความตระหนักรู้ต่อเรื่องนี้” อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ระบุ

นอกจากโกนหัวแล้ว บาร์ตัน และ ทีมงาน ยังเปิดบัญชีเพื่อเชิญชวนแฟนบอลมาร่วมกันบริจาคเงินเป็นกองทุนช่วยเหลือให้กับ แอนเดอร์ตัน ซึ่งก็มีแฟนๆ ร่วมกันบริจาคเงินมากมายจนได้ยอดกว่า 26,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ไปแล้ว