ทีมชาติไทย ต้องไปบอลโลก – “มาดามแป้ง” เปิดเผยเป้าหมายสูงสุดของตัวเอง

“มาดามแป้ง” อยากพาทีมชาติไทย ไปลุยเวิลด์ คัพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจ หลังจากภารกิจป้องกันแชมป์อาเซียนคัพ 2022 โดยบอกว่า นี่คือบททดสอบที่ท้าทาย พร้อมกับมีความฝัน อยากพาทัพ “ช้างศึก” เดินทางไปฟุตบอลโลก

โดยกล่าวว่า “ตลอด 41 วันที่ผ่านมา ในการแข่งขันอาเซี่ยน คัพ 2022 นี่ถือเป็นบททดสอบที่ท้าทายเป็นอย่างมาก ทุกทีมล้วนเตรียมตัวมาดี แน่นอนว่า ทุกคนต้องเหน็ดเหนื่อย และอดทนจากแรงกดดันในแต่ละครั้งเป็นอย่างมาก ในสนามคือทุกคนสู้จนสุด และนอกสนาม ก็คือมิตรภาพ”

“เป้าหมายสูงสุดของทุกชาติในอาเซียน คือการไปเล่นฟุตบอลโลก แน่นอนว่า แป้ง และพวกเราทุกคน ก็มีความฝันเช่นกัน หลังจากที่เคยเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมกับพาบอลหญิงไปฟุตบอลโลกมา 2 ครั้งแล้ว”

“จึงอยากจะมีส่วนร่วมสานฝันฟุตบอลชายไปให้ถึงฝันเช่นเดียวกัน ซึ่งก็คงต้องปรึกษาแนวทางกับสมาคมฯต่อไป แต่ที่แน่ใจที่สุดคือ ความสำเร็จของทีมชาติไทย จะเกิดขึ้นได้ ต้องอาศัยพลังความศรัทธาของแฟนบอลชาวไทยให้กลับมาอีกครั้ง ฝากเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยต่อไปด้วย“

สำหรับรายการต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก ครั้งที่ 10 ที่ประเทศยูเออี ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2566 โดยมี 12 ทีม ประกอบด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์ , ซาอุดิอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี , เยเมน และ ไทย ในฐานะที่ถูกเชิญเข้าร่วม