ฟุตบอล ทีมชาติไทย ดับฝัน เวียดนาม ย้ำชัย 1-0 ผงาดจ้าวอาเซียน

ฟุตบอล ทีมชาติไทย

ฟุตบอล ทีมชาติไทย ทำให้แฟนบอลไทย ทั่วประเทศ ได้มีความสุขอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง ทีมชาติเวียดนาม ด้วยสกอร์ 1-0 รวมผลสองนัด 3-2 ทำให้สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ

ฟุตบอล ทีมชาติไทย เริ่มเกม น.5 ไทย ได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร โฉบตัดบอลแนวรับเวียดนาม บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะพาบอลลุยเข้ามาในเขตโทษและยิงด้วยเท้าซ้ายข้างไม่ถนัด ทำให้บอลออกหลังไปหวุดหวิด

ถัดมา 3 นาทีเป็นโอกาสของทีมเยือนดาวทองบ้างเมื่อ เหงียน เฮา ดุ๊ก ได้บอลริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะพาบอลหักเข้ากลางและซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ แต่บอลดันเหินข้ามคานออกไป

น.19 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทย รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ หลังไปอัดใส่ เหงียน ตุน อันห์ บริเวณริมเส้นฝั่งขวากลางสนาม

น.24 แฟนบอลเฮลั่นสนามเมื่อ ช้างศึก มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายถวายพานไปให้กับ ธีราทร บุญมาทัน ที่เติมขึ้นมาและกดด้วยเท้าขวาข้างไม่ถนัดเน้นๆ บอลพุ่งหนีมือ ดัง วาน ลัม เข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือยังเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมดีกว่า แต่ยังประตูที่สองเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เปิดบ้านขึ้นนำ เวียดนาม 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ทีมเยือนเวียดนาม พยายามโหมบุกเข้าใส่ทันที แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเกมรับของไทยได้จน น.58 เหงียน เฮา ดุ๊ก พาบอลเลี้ยงขึ้นมาจนถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลองซัดไกลด้วยเท้าขวา บอลพุ่งแรงแต่ดันออกข้างเสาไป

อย่างไรก็ตามเกมในช่วงครึ่งหลังของทั้งสองทีม แทบไม่ค่อยมีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้งเท่าไหร่นัก ซึ่งทีมเยือนดาวทอง ที่เป็นฝ่ายตามหลังแทบไม่มีโอกาสเจาะไปถึงพื้นที่สุดท้ายของช้างศึกได้เลย ชนิดที่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล แทบไม่ต้องออกแรงเซฟ แม้ช่วงทดเจ็บ น.90+5 ไทย จะมาเหลือ 10 คน หลังจาก พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง

กระทั่งจบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ เวียดนาม 1-0 สกอร์รวมสองนัด ช้างศึก ชนะ 3-2 ผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 หรือศึกชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งเป็นสมัยที่ 7 ต่อจากปี 1996, 2000, 2002, 2014, 2016, 2020 ไปครอบครอง 

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net