ปาร์ค ฮัง-ซอ เผยเสียใจที่ไม่ได้แชมป์ – พร้อมแสดงความยินดีกับไทย

ปาร์ค ฮัง-ซอ แสดงความผิดหวังที่ชวดแชมป์

ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือคนเก่งของทีมชาติเวียดนาม ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตบอลอาเซี่ยน คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่ทัพ “ดาวทอง” ของเขาเป็นได้เพียงแค่พระรอง พ่ายต่อไทย 0-1 (สกอร์รวม 2-3) เป็นการส่งท้ายการคุมทีมชาติเวียดนาม ของเขาได้ไม่สวยนัก

กุนซือชาวเกาหลีใต้รายนี้กล่าวว่า “ก่อนอื่น ผมต้องขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย และโค้ชโพลกิ้ง ผมอยากคว้าแชมป์เพื่อมอบของขวัญให้กับแฟนบอลเวียดนาม แต่ผมทำไม่ได้ ผมขอโทษ”

“ผมคิดว่าความสามารถผมยังมีจุดบกพร่อง เพราะนักเตะทำงานหนักมาก ผมหวังว่าแฟนๆจะเชียร์ และให้กำลังใจพวกเขาต่อไป”

ก่อนจะมีคำถามที่ว่า เวียดนามจะสามารถชนะไทยได้ไหมหลังเขาวางมือ

โค้ชปาร์ค กล่าวว่า “ผมตอบคำถามนี้ไม่ได้ เป็นเรื่องของโค้ชคนต่อไป เวียดนาม สามารถพัฒนาต่อไปได้ ตอนนี้ผมไม่ใช่โค้ชแล้ว แต่ผมจะเป็นแฟนบอลของทีม U-23 และทีมเวียดนามต่อไป”

“ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผมได้กำลังใจอย่างมาก ผมคิดว่าตัวเองยังเป็นโค้ชที่มีข้อบกพร่อง ผมมุ่งมั่นเสมอในแต่ละเกม ความเสียใจคือผมไม่ได้อยู่กับผู้เล่นเหล่านี้อีกต่อไป เราผ่านประสบการณ์ทั้งสุขและทุกข์มาด้วยกัน การไม่ได้อยู่กับนักเตะเหล่านี้แล้วคือสิ่งที่ทำให้ผมเศร้า “

ทั้งนี้ ปาร์ค ฮัง-ซอ เข้ามาคุมทีมชาติเวียดนามเมื่อปี 2017 ยกระดับทีมชาติเวียดนามขึ้นมาเป็นอย่างมาก โดยพาทัพ “ดาวทอง” คว้าแชมป์มากมาย ก่อนที่เขาจะหมดสัญญาคุมทีมในวันที่ 31 มกราคม 2023 และไม่ได้ต่อสัญญากับทีม