“น้องโอ๋”ภูมิใจขึ้นชกนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว พร้อมคืนถิ่นเก่า รับผูกพันเวทีมวยลุมพินี ที่เคยประสบความสำเร็จครองแชมป์ถึง 3 รุ่น เตรียมคืนสังเวียนมวยระดับตำนานเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ วันศุกร์ที่ 20 มกราคมนี้

 น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (145 ป.) ยอมรับว่าการขึ้นป้องกันตำแหน่งสมัยที่ 7 กับ อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ผู้ท้าชิงอันดับ 2 ในแรงกิง ในศึก ONE ลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคมนี้ มีความหมายพิเศษสำหรับเขามากกว่าไฟต์ป้องกันตำแหน่ง หลังจากเป็นโอกาสที่เขาจะได้กลับมายืนบนเวทีลุมพินี ที่เคยสร้างชื่อเสียงในอดีต

น้องโอ๋ เข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯ​ ตั้งแต่อายุ 14 ปี และสไตล์การชกที่ดุดันทำให้ น้องโอ๋ ใช้เวลาเพียงไม่นานฉายแววโดดเด่นจนได้รับโอกาสขึ้นชกที่เวทีลุมพินี ก่อนจะสร้างชื่อครองแชมป์ 3 รุ่น และคว้ารางวัลเกียรติยศมากมายจากเวทีมวยแห่งนี้ แต่หลังจากเข้าสู่ศึก วัน แชมเปียนชิพ น้องโอ๋ ไม่มีโอกาสกลับมาที่ลุมพินี ตั้งแต่ปี 2557 โดยเจ้าตัวเผยว่า “ความผูกพันกับเวทีมวยลุมพินี ผมเริ่มต้นชกที่นี่ตั้งแต่อายุ 17-18 ปี ทำให้เวทีมวยลุมพินี เปรียบเสมือนบ้านที่ทำให้ผมมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของคนไทย และผู้คนทั่วโลก ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้รับโอกาสป้องกันตำแหน่งในศึก ONE ลุมพินี นัดปฐมฤกษ์ และดีใจที่ได้กลับมาเวทีมวยลุมพินี เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี”

“ทำให้ความรู้สึกของผมก่อนการชกไฟต์นี้ค่อนข้างตื่นเต้น เพราะผมไม่ได้ขึ้นชกบนเวทีมวยไทยมานาน ทำให้ผมคิดถึงเสียงเชียร์ เวลาเตะใส่คู่ต่อสู้ที่นึงจะมีเสียงเฮลั่นสนาม เรียกว่าเป็นบรรยากาศที่ผมห่างหายไปนานแล้ว”

ในขณะเดียวกัน น้องโอ๋ เชื่อมั่นว่าศึก ONE ลุมพินี จะทำให้คนทั่วโลกรู้จักศิลปะการต่อสู้ของมวยไทยมากขึ้น และจะเป็นเวทีแห่งโอกาสใหม่ที่จะทำให้นักมวยดาวรุ่งทำผลงานเพื่อเข้ามาแจ้งเกิดในศึก วัน แชมเปียนชิพ ต่อไป ในอนาคต โดยกล่าวว่า “ผมมองว่าศึก ONE ลุมพินี จะช่วยเผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก และเป็นเวทีที่จะสร้างนักมวยหน้าใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักให้ก้าวสู่ศึกใหญ่ระดับโลก ของ วัน แชมเปียนชิพ เหมือนที่ผมได้รับโอกาสนั้นมาแล้วครับ”

สำหรับนัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี ในวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง http://bit.ly/3YWaao3 โดยคู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD ตั้งแต่เวลา 20.30 น.