เว้าท์ เวกฮอร์สต์ เตรียมบอกลา เบซิคตัส จ่อย้ายซบ แมนยู

เว้าท์ เวกฮอร์สต์ ดาวยิงทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกสื่อแฉว่า แสดงท่าทีอำลาแฟนบอล เบซิคตัส และเตรียมย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกสื่อจับโยงกับดาวยิงชนิดนับไม่ถ้วนนับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์เปิดปากว่ากำลังมองหาศูนย์หน้าคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ล่าตาข่ายแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งหันไปขุดทองใน ซาอุดิ อาระเบีย กับสโมสร อัล นาสเซอร์ แล้ว

และถึงขณะนี้ แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าสตาร์รายไหนที่จะได้เดินเข้าสู่ โรงละครแห่งความฝัน แต่ล่าสุด เอ็กซ์เพรส ร่วมประโคมข่าวว่า เว้าท์ เวกฮอร์สต์ จ่อย้ายมาค้าแข้งกับ ปีศาจแดง เนื่องจากในเกมลีก ตุรเคีย นัดที่ เบซิคตัส เปิดบ้านเอาชนะ คาซิมปาซ่า ได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. ซึ่งกองหน้าร่างยักษ์วัย 30 ปีเจ้าของความสูง 197 ซ.ม. สอยเม็ดสองให้ทีมได้นั้น เขาดูเหมือนจะแสดงท่าทางบอกลาแฟนบอลเพื่อเตรียมย้ายสังกัด

อย่างไรก็ดี เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ อดีตขุนพลทีม โวล์ฟสบวร์ก เป็นผู้เล่นของทีม เบิร์นลีย์ ในระดับ แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในเวลานี้ แต่ถูกปล่อยให้ เบซิคตัส ยืมไปใช้งาน และมีผลงานดีต่อเนื่องจากศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยเขายิงให้ทีมในลีกเติร์กไปแล้ว 9 ประตู

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ แจ็ค บัตแลนด์ โกลดีกรีทีมชาติอังกฤษ มาเสริมทัพรายแรกในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันคว้าตัว แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูสำรอง คริสตัล พาเลซ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม โดยเป็นรูปแบบการยืมตัว 6 เดือน และไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด

ปีศาจแดง” จำเป็นต้องหาโกลคนใหม่ หลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดึง มาร์ติน ดูบราฟก้า กลับไปแล้ว ก่อนได้ บัตแลนด์ มาคอยเป็นตัวสำรองให้กับ ดาบิด เด เคอา มือหนึ่งชาวสแปนิช ขณะที่ ทอม ฮีตัน จะเป็นมือสามของทีม

บัตแลนด์ เป็นการเสริมทัพรายแรกของ “ปีศาจแดง” ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว โดยรายต่อไปคงจะเป็นกองหน้า ตามที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ต้องการ หลังจากที่แยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส เมื่อเดือนที่แล้ว

บัตแลนด์ เผยหลังเปิดตัวว่า “นี่คือสโมสรที่น่าทึ่ง และตอนนี้ผมภูมิใจที่ได้มาเล่นที่นี่ ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้รักษาประตูที่เหลือเชื่อ สนับสนุนซึ่งกันและกันทุกวันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการฝึกซ้อมและการเล่นที่ดีที่สุดสำหรับทีม”

สำหรับ บัตแลนด์ วัย 29 ปี มีดีกรีเคยติดทีมชาติอังกฤษ มาแล้ว 9 นัด แต่ซีซั่นนี้เป็นแค่ตัวสำรองของ คริสตัล พาเลซ โดยมือ 1 ในทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” เป็น บิเซนเต้ กวยต้า โกลชาวสแปนิช

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net