มิไคโล มูดริก กดดันในไอจีหวัง ชัคตาร์ ปล่อยย้ายซบปืนใหญ่

มิไคโล มูดริก ปีกตัวเก่งของ Shakhtar Donetsk เริ่มเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องโดยหวังว่าจะย้ายไปที่ Arsenal ที่มีชื่อเสียงในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดอ้างถึงโซเชียลมีเดียที่พยายามช่วยให้แคมเปญบรรลุข้อตกลงกับทัพ “ปืนใหญ่”

มิไคโล มูดริก แสดงท่าต้องการอำลา ชัคตาร์ อย่างชัดเจนหลังได้รับการทาบทามจาก อาร์เซน่อล แต่ต้นสังกัดของเขาในลีก ยูเครน บอกปัดด้วยต้องการรับทรัพย์ก้อนโต

รายงานข่าวแจ้งว่าทีมดังแห่ง ลอนดอน ยื่นข้อเสนอขอซื้อปีกทีมชาติ ยูเครน มาแล้วสองหนในราคา 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,268 ล้านบาท) และ 62 ล้านปอนด์ (ราว 2,557 ล้านบาท) แต่ ชัคคาร์ เรียกค่าตัวนักเตะสูงถึง 100 ล้านยูโร หรือ 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,630 ล้านบาท) ทั้งๆที่พ่อค้าแข้งผมทองเพิ่งเล่นให้ทีมไม่ถึง 50 นัดจึงทำให้ มูดริก หัวเสียอย่างแรงด้วยมองว่าต้นสังกัดปิดกั้นโอกาสย้ายไปค้าแข้งกับทีมยักษ์ใหญ่ของเขา

กระทั่งล่าสุด มูดริก ซึ่งมีอายุครบ 22 ปีเมื่อวันที่ 5 ม.ค.พอดีได้กดไลค์อินสตาแกรมที่พยายามช่วยให้เขาได้ย้ายสโมสรด้วยการโพสต์รูปเขาอยู่ในกรงขังโดยมีรูปธงชาติ ยูเครน และสัญลักษณ์ทีม ชัคตาร์ ประกอบพร้อมทั้งใส่เพลง ‘Prison Song’ ของศิลปิน Zigg Zag เพื่อเรียกร้องให้นักเตะได้รับการปล่อยตัวให้เป็นอิสระภายใต้แคมเปญ #ฟรีมูดริก

ด้าน มูดริก ซึ่งลงเล่นให้ ชัคตาร์ ไปแล้ว 44 นัด แถมสองวันที่ผ่านมามีข่าวว่า เชลซี หวังยื่นข้อเสนอคว้าเขาปาดหน้า อาร์เซน่อล เคยกล่าวโจมตีสโมสรว่าตั้งราคาขายอย่างบ้าเลือดเกินไป

“ตอนที่ผมได้ยินค่าตัว ผมไม่ได้แค่ประหลาดใจ แต่ผมช็อกมากเลย ผมมีสัญญาระยะยาวกับ ชัคตาร์ ผมทุ่มเทพละกำลังพา ชัคตาร์ คว้าผลลัพธ์ แต่นักเตะทุกคนฝันที่จะเล่นให้สโมสรชั้นยอด และผมไม่ใช่ข้อยกเว้น”

“แต่ผมมั่นใจว่าพวกเขาไม่ซื้อนักเตะจากลีก ยูเครน ในราคา 100 ล้านยูโรแน่ ผมไม่คิดหลบซ่อนความผิดหวัง ค่าตัว 100 ล้านยูโรเป็นอุปสรรคไม่ให้ผมได้ย้ายทีมอย่างที่ผมฝันเอาไว้”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net