ซน ฮึง-มิน เผยหน้ากากทำให้ฟอร์มการเล่นไม่เต็มที่

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะตัวเก่งของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผย การต้องเล่นโดยสวมหน้ากากก็ส่งผลเสียต่อเกมของพวกเขาในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองเห็นลูกบอลได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร

ซน ฮึง-มิน ดาวยิงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าการต้องสวมหน้ากากลงเล่นมันส่งผลกระทบกับเกมการเล่นของตนในระดับหนึ่ง

ดาวเตะชาวเกาหลีใต้มีอาการเบ้าตาร้าวจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ต้นสังกัดเจอกับ โอลิมปิก มาร์กเซย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์อนุญาตให้เขาลงเล่นได้ แต่มันจำเป็นต้องสวมหน้ากากเอาไว้ด้วย ซึ่งในเกมที่ สเปอร์ส แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 นั้น ซน มีชอตที่ถอดหน้ากากด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์เท่าไหร่

แข้งวัย 30 ปีกล่าวว่า “แน่นอนว่ามัน (การเล่นในสภาพที่ใส่หน้ากากด้วย) ไม่เหมือนกับตอนที่ผมเล่นแบบไม่ใส่หน้ากาก จริงอยู่ว่าวิสัยทัศน์ของผมมันยังโอเค แต่บางครั้งมันทำให้ผมหงุดหงิดในตอนที่บอลกำลังเข้ามาหาผม เพราะหน้ากากมันทำให้ผมมองไม่เห็นลูกบอล คือมันไม่ได้รบกวนอะไรผมมากหรอกนะ แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลดีที่สุดกับผมเหมือนกัน”

“ตอนที่เจอกับ วิลล่า ผมหัวเสียมากๆ เพราะผมได้บอลมาแต่แล้วก็เสียบอลไปทันทีเพราะผมมองไม่เห็นมัน ผมโกรธสุดๆ ถ้าผมอยู่คนเดียวน่ะมันก็แน่นอนว่าผมไม่ได้ใส่หน้ากาก แต่คุณพ่อคุณแม่ของผม, ครอบครัวของผม และเพื่อนๆ ของผมที่ดูเกมจากที่ เกาหลีใต้ ต่างก็เป็นห่วงผม เพราะมันมีความเสี่ยงที่ผมจะได้รับบาดเจ็บหากมีใครมากระแทกใส่หน้าผมอีก”

“คุณพ่อคุณแม่ของผมท่านไม่ได้บอกโดยตรงหรอกว่าผมควรจะต้องสวมมันรึเปล่า แต่ตอนที่เรากินข้าวเย็นด้วยกัน (หลังจบเกมกับ วิลล่า) แล้วน่ะพวกท่านก็ถามว่า -เอ่อ มันเกิดอะไรขึ้นกับหน้ากากน่ะลูก ?- แน่นอนว่าพวกท่านเป็นห่วงผม ส่วนนักกายภาพบำบัดกับแพทย์ก็พูดกับผมหลังจบเกมกับ วิลล่า ว่า -มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองน่ะนะ แต่เราแนะนำให้คุณยังสวมหน้ากากต่อไป- เพราะมันยังมีความเสี่ยงสูงอยู่ มันเพิ่งผ่านไปเพียง 7 สัปดาห์หลังจากที่ผมรับการผ่าตัด”

ด้าน ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ไทเลอร์ มอร์ตัน กองกลางดาวรุ่งเลือดผู้ดี ได้จรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่กับสโมสรเรียบร้อย

ปัจจุบัน ดาวเตะวัย 20 ปี กำลังเล่นให้กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ภายใต้สัญญายืมตัว แต่เจ้าตัวได้หวนกลับมาที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เพื่อเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ “หงส์แดง”

“ผมดีใจมากๆ เลย มันเหมือนฝันเล็กๆ ของผมได้กลายเป็นความจริง” มอร์ตัน เปิดใจ “นี่คือที่ที่ผมอยากอยู่ นี่คือสโมสรที่ผมอยากเล่นให้ ผมดีใจสุดๆ เลย ผมอดใจรอสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ไหวแล้วจริงๆ”

ทั้งนี้ มอร์ตัน ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 9 นัด นับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2021 และฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนามให้ แบล็คเบิร์น ไปแล้วรวมทุกรายการถึง 28 นัด

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net