เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผยอนาคต ฟิลลิปส์ กับทัพ เรือใบสีฟ้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยอนาคตของ คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายมาทัพ เรือใบสีฟ้า ก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไหร่นัก ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษวัย 27 ปี ย้ายมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้ด้วยค่าตัวถึง 45 ล้านปอนด์ และ เพิ่งลงเล่นไปเพียง 5 เกม รวม 57 นาทีในทุกรายการ 

โดยที่ผ่านมาเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ฟิตทันติดทีมไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายซึ่งไม่ได้ลงเล่นเลยในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว และถูกกวาร์ดิโอล่า ดรอปออกจากทีมจากปัญหาเกี่ยวกับน้ำหนักเกินเมื่อกลับมาสู่ทีมอีกครั้งในช่วงปลายเดือนที่แล้ว

ล่าสุด “เป๊ป” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “เขาจำเป็นอย่างมากในการต้องปรับความคิดของเขาเกี่ยวกับแนวทางการในการลงเล่น และมันจะเป็นผลดีสำหรับเขา เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับเขาในอนาคต ในการเป็นนักเตะอาชีพคุณต้องมี 12 เดือนที่สมบูรณ์แบบ แม้กระทั่งในวันหยุดพักผ่อน คุณสามารถมีความสุข ทำอะไรก็ได้ในอย่างที่ต้องการ”

“แต่คุณต้องพร้อมเสมอกับการทำงาน นั่นคือสิ่งที่สโมสรต้องการ หากคุณต้องลงเล่นสามเกมติดต่อกัน คุณต้องฟิตพร้อมทันที ถ้าคุณไม่พร้อมก็ไม่ต้องเล่น แต่สัปดาห์ที่แล้ว และมาถึงวันนี้ เขาพัฒนาตัวเองได้ดี ผมไม่รู้ว่าในเกมเอฟเอ คัพ กับเชลซี เขาจะได้ลงเล่นไหม แต่แน่นอนในเกมคาราบาว คัพ ที่จะถึงนี้เขาจะได้ลงเล่น”

“เขาย้ายมาเล่นกับเรา และไม่ได้ลงซ้อมเลยด้วยปัญหาบาดเจ็บที่ต้องผ่าตัดหัวไหล่ ดังนั้นเขาพลาดการซ้อมแทบทั้งหมด ตามด้วยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เขาไปที่นั่นในแบบที่แทบไม่ได้ลงเล่นกับเราเลย นั่นคือความจริงที่เกิดขึ้น”

“ในแง่ของการแข่งขัน นักเตะทุกคนต้องการจังหวะในการเล่นซึ่งมันไม่เกิดขึ้นกับเขามาหลายเดือน แต่เราก็ต้องการเขาอย่างเร็วที่สุด เหมือนที่เราต้องการนักเตะทุกคนในทีม พวกเขาจำเป็นต้องได้พัก ดังนั้นเราต้องการคัลวินกลับมาลงเล่น และเราจะพยายามแก้ไขในเรื่องของเขาให้พร้อมที่สุด”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net