เชลซี ใกล้ซิว เอ็นโซ่ เสริมทัพจากเบนฟิก้าแล้ว

เชลซี สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมจ่ายเงินให้ เบนฟิก้า 112 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.704 พันล้านบาท) เพื่อปล่อยตัว เอ็นโซ แฟร์นานเดส กองกลางจอมพลัง ย้ายไปเล่นที่สแตมฟอร์ดบริดจ์

ทีมดังแห่งลอนดอน แสดงความสนใจอยากได้ เฟร์นานเดซ มาเสริมทัพอย่างมากในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม หลังแข้งชาวอาร์เจนไตน์ โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดช่วย อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

จากรายงานของ “สแตนดาร์ด” สื่อดังในอังกฤษร ระบุว่า เชลซี ได้เปิดฉากการเจรจากับ “เหยี่ยวลิสบอน” มาตลอดหลายคืนที่ผ่านมาเพื่อจะหาบทสรุปเรื่องค่าตัวนักเตะ

สุดท้ายข้อตกลงก็ลงตัวเมื่อ “สิงห์บลูส์” ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญาก้อนโต 106 ล้านปอนด์ (ราว 4,452 ล้านบาท) พร้อมทั้งเสนอจ่ายเพิ่มให้ทีมดังของลีก โปรตุกีส อีก 6 ล้านปอนด์ (ราว 252 ล้านบาท) แต่จะเป็นการแบ่งจ่ายค่าตัวนักเตะเป็นสามงวดๆละ 37.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,555 ล้านบาท) ตลอดระยะเวลา 3 ปี

เหตุผลที่ทีมของกุนซือแกรม พอตเตอร์ ต้องใช้วิธีการแบ่งจ่าย 3 ปีเพื่อไม่ให้ขัดกับกฎด้านการเงิน หรือ “ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์” ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เนื่องจากพวกเขาใช้เงินกว่า 273 ล้านปอนด์ (ราว 11,466 ล้านบาท) ในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ด้าน แกรม พ็อตเตอร์ ปวดหัวอย่างหนัก ในช่วงระยะหลังจากปัญหาเรื่องการบาดเจ็บของผู้เล่น ซึ่งก่อนหน้านี้มีแข้งไม่พร้อมลงสนามยาวเป็นหางว่าว อาทิ เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รีซ เจมส์, เอดูอาร์ เมนดี้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, อาร์มันโด้ โบรย่า, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เบน ชิลเวลล์ และ เมสัน เมาท์

เท่านั้นไม่พอ ในเกม พรีเมียร์ลีก ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มกราคม “สิงห์บลูส์” ต้องเสีย ราฮีม สเตอร์ลิง กับ คริสเตียน พูลิซิช ที่บาดเจ็บระหว่างเกมจนทำให้ต้องเข็นนักเตะดาวรุ่งลงสนาม

ในเรื่องนี้ พ็อตเตอร์ ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าว โดยชื่นชมผลงานของลูกทีมที่ถึงแม้จะพ่ายแพ้ต่อ “เรือใบสีฟ้า” ก็ตาม “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น เมื่อพิจารณาถึงทุกสิ่งอย่าง ทั้งการเสีย ราฮีม และ พูลิซิช ไปตั้งแต่ต้นเกม ผมภูมิใจกับผู้เล่นหลาย ๆ คนที่ทุ่มเททุกอย่าง”

“เราไม่สามารถบ่นในเรื่องนั้น (นักเตะบาดเจ็บ) เราต้องเดินหน้าไปพร้อมกับมัน เด็ก ๆ ในสนามทุ่มเทเต็มที่ และนั่นคือสิ่งที่พวกเราหวัง”

“คุณคาดหวังว่าผู้คนจะพิจารณาถึงเรื่องทั้งหมด และเห็นอย่างแท้จริง ว่าเราเจออะไรมาบ้าง และสิ่งนั้นคือสิ่งเราต้องจัดการมันให้ได้”

“ในเวลาเดียวกัน อารมณ์มันเพิ่มสูงขึ้น คุณต้องก้าวผ่านพายุลูกนี้ และรักษาระดับ ผมคิดว่าแฟนบอลในวันนี้ชื่นชมเรื่องฟอร์มการเล่น กองเชียร์ของพวกเรามหัศจรรย์มาก”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net