บาเยิร์น มิวนิค เอาจริงเปิดตัว บลินด์ เสริมแกร่งเกมรับ

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่จาก บุลเดสลิก้า เยอรมัน ลงตลาดหน้าหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุด พวกเขาได้ปิดดีลกับ เดลีย์ บลินด์ แนวรับจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการเซ็นสัญญาระยะสั้นแค่จบฤดูกาลนี้ เท่านั้น

ทั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค ได้ประกาศเปิดตัว เดลีย์ บลินด์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการแบบไม่มีค่าตัว แม้แต่แดงเดียว โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาในระยะสั้น เพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น 

ดาวเตะดีกรีทีมชาติเนเธอร์แลนด์เพิ่งยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปในช่วงปลายปี 2022 ทำให้สามารถย้ายสโมสรได้แบบอิสระ สำหรับ บลินด์ ในวัย 32 ปี จะได้สวมเสื้อหมายเลข 23 ลงค้าแข้งในถิ่นอลิอันซ์ อารีนา

ขณะที่ทางเสือใต้ก็ต้องการหากองหลังมาทดแทนตำแหน่งของ ลูกัส แอร์กน็องเดซ ซึ่งบาดเจ็บหนักตั้งแต่ลงเล่นเกมแรกในฟุตบอลโลก 2022 ให้ทีมชาติฝรั่งเศส และต้องปิดเทอมยาวไปแล้ว ก่อนจะมาลงเอยที่ บลินด์ ซึ่งเป็นนักเตะถนัดซ้ายเหมือนกัน และสามารถเล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและแบ็คซ้ายเหมือนกันด้วย

“เดลีย์ บลินด์” ได้กล่าวเปิดตัวเกมแฟนบอลว่า “ผมรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นที่นี่ เรามีส่วนที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นเรื่องของการคว้าแชมป์ และสโมสรอย่างบาเยิร์นสามารถคว้าทุกแชมป์ได้”

“ความกระหายที่จะคว้าแชมป์ คือปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของผม ผมหวังว่าผมจะสามารถนำประสบการณ์ของผมมาช่วยทีมได้ ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อบาเยิร์น มิวนิค”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net