เดยัน ลอฟเรน คัมแบ็ก หวนซบ ลียง ล่าแชมป์ลีกเอิง

เดยัน ลอฟเรน

เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังชาวโครเอเชีย ตัดสินใจกลับมาค้าแข้งให้กับ ลียง สโมสรชั้นนำจาก ลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นรอบที่สอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวเพิ่งย้ายออกมาจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมลูกหนังในลีก รัสเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เดยัน ลอฟเรน กองหลังวัย 33 ปี เคยเป็นนักเตะของ ลียง มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยในครั้งนั้นเจ้าตัวมีการโอกาสลงสนามให้กับทีมในช่วงปี 010-2013 โดยเขาลงสนามให้ทีมในลีก ฝรั่งเศส 72 นัดก่อนย้ายไปหากินใน พรีเมียร์ลีก กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และต่อด้วย ลิเวอร์พูล

สำหรับ ลียง ปัจจุบันรั้งอันดับแปดของ ลีกเอิง หลังจากผ่านพ้นไป 17 นัดโดยมีแต้มห่างจากพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ลีก 9 แต้ม และตามหลัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูง 20 แต้ม

ล่าสุด “ลอฟเรน” ได้ให้สัมภาษณ์เปิดตัวว่า “ผมมีความทรงจำมากมายกับที่นี่เช่นเดียวกับความผูกพันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประธานสโมสร ฌอง มิเชล โอลาส ซึ่งสนับสนุนผมมาตลอด”

“ผมย้ายออกจาก ลียง ในปี 2013 ด้วยความเสียใจเพราะผมมีความรู้สึกว่าผมยังไม่ได้แสดงทุกอย่าง ผมต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่าผมเป็นนักเตะที่แท้จริงอย่างที่ผมเป็น”

“ผมสนุกกับเวลาสองปีครึ่งกับเมืองที่สวยงามที่สุดในโลก ผมจะมีความทรงจำที่งดงามนี้อยู่ในหัวใจของผมตลอดไป ผมสามารถพูดได้ด้วยความภาคภูมิใจว่าผมปลาบปลื้มที่ได้เป็นกัปตันของคุณ”

“ผม และครอบครัวของผมอยากจะบอกว่าขอบคุณทุกคนที่ผมได้พบที่นี่ เราสร้างความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนร่วมกัน เราจะไม่มีวันลืมพวกคุณ”

“ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับทุกคนในสโมสร ผมจะคิดถึงพวกคุณทั้งเพื่อนร่วมทีมของผม และสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด นับเป็นเกียรติที่ได้เล่นและร่วมงานกับพวกคุณ เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป”

“ผมขออวยพรให้พวกคุณโชคดีตลอดซีซั่นที่เหลืออยู่ ผมรู้ว่าพวกคุณสามารถทำได้”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net