ไฮไลท์ ทีมชาติไทย เปิดบ้านอัด กัมพูชา 3-1 ลิ่วตัดเชือก อาเซียน คัพ

ไฮไลท์ ทีมชาติไทย

ไฮไลท์ ทีมชาติไทย ในเกมที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กัมพูชา ในศึกฟุตบอล อาเซียน คัพ 2023 ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ รองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมเริ่มมาได้เพียง 6 นาที ศศลักษณ์ ไหประโคน ตวัดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษ บอลแฉลบแนวรับกัมพูชาไปเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะไหลกลับให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ซัดด้วยขวา แต่บอลไหลถากเสาไกลออกหลังไป 

น.25 กัมพูชา ได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำ เรือง บุนเหียง ได้โอกาสซัดด้วยขวาบริเวณฝั่งขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่ตรงกรอบ พุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกไป 

ถัดมา น.45 ไทยได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ยือ มุสลิม สกัด ศศลักษณ์ ไหประโคน ล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษ และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ซัดเข้าไปไม่พลาด ใน น.45+2 ส่งให้ ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติกัมพูชา 1-0 และหมดครึ่งแรกไปด้วยสกอร์

กลับมาในช่วงครึ่งหลัง น.50 สารัช อยู่เย็น ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนจะพาบอลสวนขึ้นไป แล้วไหลทะลุช่องต่อให้ สุมัญญา ปุริสาย ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วจิ้มด้วยปลายเกือก บอลไหลสวนตัวนายด่านกัมพูชาซุกก้นตาข่ายเข้าไป พาทีมชาติไทยหนี 2-0

น.69 กัมพูชา ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ซา ตี้ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับไทย เข้ากรอบเขตโทษ แล้วดีดต่อให้ เซียง จันเธีย แตะบอลหนี กฤษดา กาแมน แล้วซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ 

น.90 ทีมชาติไทย ได้ประตูหนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี แตะบอลต่อให้ ธีรศิลป์ แดงดา จับหนึ่งจังหวะแล้วพลิกตัวซัดด้วยขวา บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือนายด่าน กัมพูชา ตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

ไฮไลท์ ทีมชาติไทย จากนั้นในเวลาที่เหลือ ทั้งคู่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติกัมพูชา 3-1 ทีมชาติไทยเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ โดยมีแต้มเท่ากับ อินโดนีเซีย ที่ 10 แต้ม แต่ลูกได้เสียดีกว่า โดยจะเข้าไปรอพบรองแชมป์กลุ่ม บี ในวันที่ 7 ม.ค. 66

https://www.youtube.com/watch?v=gCFASw11BiE

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net