เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้คำตอบแล้วเหตุใดถึงเปลี่ยน ฟาน ไดค์ ช่วงพักครึ่ง

เยอร์เก้น คล็อปป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวเปิดใจผ่านสื่อ ถึงเรื่องเพราะเหตุใดถึงได้เปลี่ยนตัว เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับชาวดัตช์ ออกในช่วงพักครึ่งแรก ก่อนที่ทีมจะแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้พลาดคว้า 3 คะแนนสำคัญไปครองในทันที

ทั้งนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน ได้อธิบายถึงสาเหตุที่เขาได้เปลี่ยนตัว  เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญของทัพ หงส์แดง ออกจากสนามว่าที่จริงแล้ว นักเตะไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่เขาอยากจะปกป้องนักเตะเอาไว้ก่อน เท่านั้นเอง

เมื่อคืนที่ผ่านมาทัพ หงส์แดง ต้องปราชัยให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยในเกมดังกล่าว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญถูกเปลี่ยนตัวออกท่ามกลางคำถามว่านักเตะมีอาการบาดเจ็บ หรือ ไม่ อย่างไร ซึ่ง คล็อปป์ เองได้ยืนยันเสียงแข็งว่าใน แคมป์ของทัพ หงส์แดง ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งนั้น แค่อยากจะป้องกันอาการบาดเจ็บของ กองหลังชาวฮอลแลนด์ รายนี้เท่านั้นเอง

ล่าสุด “คล็อปป์” ได้กล่าวเปิดใจกับสื่อว่า “หวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้นนะ เวอร์จิลรู้สึกอะไรนิดหน่อยตรงกล้ามเนื้อ แต่เขาบอกว่าเขาสบายดี”

“เขาเป็นคนที่ตัดสินอะไรแบบนี้ได้ดี แต่ผมไม่อยากจะเสี่ยง ทีมแพทย์ก็ดูพอใจมากๆ ตอนที่ผมพูดว่าผมไม่อยากจะเสี่ยง”

“มันไม่ใช่อาการบาดเจ็บ เขาแค่รู้สึกตึงๆ ส่วนอีกสองคน (คอสตาส ซิมิคาส และฮาร์วีย์ เอลเลียต) เป็นเรื่องแท็กติก เราส่งนาบี เกอิต้า ซึ่งเล่นได้ดีมากๆ กับแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน”

“ซึ่งจังหวะแรกหลังจากพักครึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการพอดีเลย นั่นคือการวิ่งตัดหลัง นั่นแหละคือเหตุผล”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net