โคดี้ กัคโป เดินทางถึงอังกฤษเรียบร้อยแล้ว เตรียมตรวจร่างกายกับหงส์แดง

โคดี้ กัคโป ปีกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ของสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น บินมาถึงเมืองผู้ดีเรียบร้อยแล้วเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายหลังจากสองสโมสรตกลงซื้อขายนักเตะกันได้อย่างลุล่วง

โคดี้ กัคโป จ่อย้ายมาค้าแข้งกับ หงส์แดง เนื่องจากเมื่อวัน บ๊อกซิ่งเดย์ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมลูกหนังของลีกดัตช์ทวีตแจ้งข่าวตกลงขายดาวดังวัย 23 ปีให้กับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นข่าวช็อกเนื่องจากเท่าที่ผ่านมา สตาร์ผิวสีตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาโดยตลอดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์แล้ว

อย่างไรก็ดี สุดท้าย เอริค เทน ฮาก กุนซือแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เลือกเซ็นสัญญากับ อันโตนี่ ปีกทีมชาติ บราซิล ลูกทีมเก่าจาก อาแจ็กซ์ แม้จะมีค่าตัวแพงกว่า ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นอีกทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ติดต่อขอซื้อ กัคโป เมื่อช่วงซัมเมอร์ แต่ถูก พีเอสวี บอกปัด

กระทั่งล่าสุด ปีกซ้ายจอมลีลาเดินทางมาถึง อังกฤษ แล้วเมื่อวันพุธที่ 28 ธ.ค.เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกับ หงส์แดง ซึ่งตกลงคว้านักเตะมาจาก พีเอสวี ในราคาประมาณ 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,851 ล้านบาท) ตามที่มีรายงานข่าวในเบื้องต้น

ขณะเดียวกัน หากการตรวจร่างกายไม่มีปัญหา กัคโป จะย้ายมาเป็นขุนพลทีม ลิเวอร์พูล ทันทีตั้งแต่เดือนม.ค. เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ต้องการได้เขามาลงเล่นในตำแหน่งของ หลุยส์ ดิอาซ กับ ดีโอโก้ โชต้า ที่มีปัญหาบาดเจ็บ

โดย คักโป เตรียมย้ายมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในเดือนหน้าค่อนข้างแน่แล้วเนื่องจากมีรายงานข่าวเมื่อ 28 ธ.ค. เผยว่าเขาบินมาที่ อังกฤษ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายหลังจาก พีเอสวี ตกลงขายให้กับทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ในราคาเพียง 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,851 ล้านบาท

จากประเด็นดังกล่าว ส่งผลให้เกิดข้อสงสัยที่ พีเอสวี รีบขายนักเตะทั้งๆที่เขามีผลงานที่ดีใน ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ ซึ่งน่าทำให้ค่าตัวขยับสูงขึ้น แถมในลีกดัตช์ซีซั่นนี้ กัคโป โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดยยิงประตูได้ 13 ลูก และ 17 แอสซิสต์จากการลงเล่น 24 นัดในทุกรายการ จึงทำให้เป็นที่มองกันว่าต้นสังกัดของนักเตะน่าจะรอปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์หน้ามากกว่า และสามารถรับทรัพย์ก้อนโตได้อย่างสบาย

อย่างไรก็ดี ต่อค่าตัวที่ถูกอย่างน่าใจหายของ กัคโป ล่าสุดเมื่อ 28 ธ.ค.เดอ เทเลกราฟ สื่อเมืองกังหันลมระบุว่า พีเอสวี ประสบกับปัญหาทางด้านการเงินมานานสองสามปีแล้ว พวกเขาจึงต้องพยายามหาช่องทางบาลานซ์รายรับ และรายจ่ายให้ได้โดยอย่างน้อยสโมสรจะต้องนำเงินเข้ามาหมุนเวียนให้ได้ปีละไม่ต่ำกว่า 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,473 ล้านบาท) เพื่อก่อให้เกิดสภาพคล่อง

ด้วยเหตุนี้ ยอดทีมของลีกดัตช์จึงเหมือนตกอยู่ในสภาพถูกมีดจ่อคอหอยโดยพวกเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อหาเงินมาให้ได้โดยเร็ว และในที่สุดก็นำมาซึ่งการทวีตข่าวแบบน่าช็อกตกลงขายสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมให้กับ หงส์แดง ในราคาที่ย่อมเยาอย่างน่าตกใจ

ด้าน ลิเวอร์พูล เอง นอกจากจะได้ปีกตัวใหม่มาทดแทนการบาดเจ็บของทั้ง หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาว เยอรมัน ยังถูกมองว่าได้ตัวทำประตูที่ยอดเยี่ยมมาเสริมศักยภาพอีกด้วยเนื่องจากถึงขณะนี้แล้ว ดาร์วิน นูนเญซ อดีตกองหน้าทีม เบนฟิก้า ยังใช้โอกาสเปลืองไม่เลิก ขณะที่ กัคโป เป็นปีกที่พร้อมสอยตาข่ายได้ตลอดเวลาจนทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเขาจะเป็น ซาดิโอ มาเน่ คนใหม่ของทีม เครื่องจักรสีแดง

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net