แฟนบอลทั่วโลก เสียใจ เปเล่ ราชาฟุตบอลโลก เสียชีวิตแล้ว

แฟนบอลทั่วโลก

แฟนบอลทั่วโลก เสียใจไม่น้อย เมื่อ วงการฟุตบอลต้องสูญเสียบุคคลสำคัญระดับโลกไป เมื่อ เปเล่ อดีตกองหน้าของ ทีมชาติบราซิล ได้เสียชีวิตลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

ถึงการจากไปของ เปเล่ ทำให้ แฟนบอลทั่วโลก เสียใจไม่น้อยเมื่อ อดีตกองหน้าของทัพแซมบ้า เสียชีวิตในวัย 82 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีอาการทรุดหนักจากโรคมะเร็งซึ่งลุกลามมากขึ้นในช่วงหลัง

ในช่วง สัปดาห์ที่ผ่านมา เคลี่ นาสซิเมนโต้ ลูกสาวของ เปเล่ ได้เดินทางมาเฝ้าคุณพ่อของเขาถึงข้างเตียงเลยทีเดียว พร้อมกันนี้ได้อัพเดต อาการป่วยของอดีตสตาร์ดังเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากเจ้าของฉายา เปเล่ เริ่มมีอาการไม่สู้ดีโดยเธอได้ขอให้แฟนบอลช่วยกันภาวนาให้คุณพ่อพ้นจากอาการโคม่า

นอกจากนี้แล้ว มาร์เซีย อาโอกิ ภรรยา และ เอดินโญ่ ลูกชายของ เปเล่ เองรวมถึงสมาชิกในครอบครัวทุกๆคน ได้พากันมาเยี่ยม และ เฝ้าไข้ตำนานทีมชาติบราซิล แบบไม่ขาดสาย ในโรงพยาบาลที่ เซา เปาโล ด้วยความเป็นห่วงเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการของ เปเล่ ได้เปิดเผยว่า เปเล่ ได้เสียชีวิตแล้วหลังจากมีอาการทรุดหนักเมื่อวันพุธโดยโรงพยาบาลระบุว่าการทำงานของตับ และ หัวใจของเขาล้มเหลว ซึ่งตรวจพบกับเจ้าตัวเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มาตั้งแต่เดือน ก.ย.2021 แล้ว

สำหรับ เปเล่ มีชื่อเต็มว่า เอ็ดสัน อารันเตส โด นาสซิเมนโต้ และได้รับนิคเนม เปเล่ มาตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเรียนก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นกองหน้าที่โด่งดังสุดขีดแห่งยุค และได้ แชมป์โลก กับทีมชาติ บราซิล สามสมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 อีกทั้งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติ 77 ประตูคู่กับ เนย์มาร์ หัวหอกทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ประวัติของเปเล่ เจ้าตัวเคยค้าแข้งกับแค่ 2 สโมสรเท่านั้นในชีวิต ซึ่งประกอบไปด้วย ซานโต้ส ทีมในบ้านเกิด และ นิวยอร์ค คอสมอส ซึ่งทางด้าน เปเล่ เองก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกันโดยมีชื่อติดทำเนียบ กินเนสส์บุ๊ค ในฐานะดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังจากการสอยตาข่ายได้ 1279 ประตูจาก 1363 นัดซึ่งรวมถึงเกมอุ่นเครื่องด้วย

นอกจากนี้ ในปี 2000 เปเล่ ได้รับการประกาศให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษของ ฟีฟ่า ร่วมกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า อีกทั้งเขาเคยได้รางวัลอื่นๆอีกมากมายทั้ง พีซ อวอร์ด , ฟีฟ่า ออร์เดอร์ ออฟ เมริต และนักกีฬาแห่งศตวรรษจากการประกาศของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลในปี 1999

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net