มาร์คัส แรชฟอร์ด ระบุแมนยูซีซั่นนี้ต่างจากซีซั่นก่อนอย่างมาก

มาร์คัส แรชฟอร์ด เผยซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีหลักความคิดในการเล่นต่างจากซีซั่นก่อนอย่างสิ้นเชิง พร้อมตั้งเป้าที่จะทำประตูให้ได้เยอะกว่าซีซั่นที่เขาเคยยิงได้มากที่สุดในอาชีพการเล่นด้วย

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าในฤดูกาลนี้ทีมของตนเล่นกันด้วยหลักความคิดที่ต่างจากซีซั่นก่อนอย่างสิ้นเชิง จนส่งผลให้ทีมมีผลงานดีตามไปด้วย หลังจากล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด มีฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังทั้งภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และในช่วงที่ ราล์ฟ รังนิค เข้ามากุมบังเหียนแบบขัดตาทัพจนทำให้ทีมมีผลงานทึ่เลวร้ายตามไปด้วย แต่ในซีซั่นนี้พวกเขากำลังเล่นกันได้น่าประทับใจ โดยตัว แรชฟอร์ด เองก็ทำประตูได้ในนัดล่าสุดด้วย

ดาวเตะชาวอังกฤษเผยว่า “ผมไม่รู้ว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมารึเปล่า แต่แน่นอนว่าผมกำลังเพลิดเพลินกับมันมากๆ เราเก็บชัยชนะได้มากกว่าฤดูกาลก่อนเยอะ และระดับการเล่นก็ดีกว่าซีซั่นก่อนเยอะด้วย ผมมีความสุจกับพัฒนาการที่เรากำลังทำอยู่ในตอนนี้ และหวังว่าเราจะสามารถทำแบบนี้ได้ต่อไป”

“แนวความคิดของเรามันต่างจากฤดูกาลก่อนอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้กลายเป็นว่าทีมอีกทีมหนึ่งกำลังเล่นฟุตบอลในแนวทางที่ต่างออกไป สำหรับผมแล้วเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในทีมในตอนแรกแล้วมาลงเล่นให้ทีมแต่เจอว่าแนวความคิดมันต่างไปจากเดิมแล้วน่ะ คุณก็จำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับการสร้างผลกระทบให้ได้ เพราะคุณไม่มั่นใจว่าจะได้รับโอกาสอีกครั้งเมื่อไหร่ หรือจะทำประตูอีกครั้งได้ตอนไหน แต่ตอนนี้ผมกำลงสนุกกับสิ่งที่กำลังทำได้”

แรชฟอร์ด บอกด้วยว่าตนตั้งเป้าที่จะทำประตูให้มากกว่าฤดูกาล 2019-20 ให้ได้ โดยนั่นเป็นซีซั่นที่เขาทำประตูได้มากที่สุดในอาชีพการเล่นที่จำนวน 22 ลูกจากทุกรายการ ส่วนฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 10 ประตูจากทุกรายการ “ผมคิดว่ากองหน้าทุกคนมีตัวเลขที่อยากจะพยายามไปให้ถึงให้ได้ สำหรับผมแล้วผมอยากทำประตูให้ได้มากกว่าซีซั่นที่ดีที่สุดของผม ถ้าผมจำไม่ผิดมันอยู่ที่ 22 ลูกมั้ง ผมต้องพยายามทำประตูให้ได้ต่อไป และมีส่วนร่วมกับทีมในเกมต่างๆ ให้ได้”

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่า ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก ที่ทีมกลับมาลุยศึก พรีเมียร์ลีก พร้อมกับชัยชนะ (หลังพักเบรกให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022 เดือนกว่า) หลังจากที่เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พิชิต น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากมาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 19, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล นาทีที่ 22 และ เฟร็ด นาทีที่ 87 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “ปีศาจแดง” ที่รั้งอันดับ มีคะแนนเพิ่มเป็น 29 แต้ม จากการลงแข่ง 15 นัด ไล่จี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสี่ ที่ลงเตะมากกว่า 1 นัด เหลือแต้มเดียว

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net