คาริม เบนเซม่า ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ

คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก๋าของ เรอัล มาดริด ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

คาริม เบนเซม่า เกิดอาการบาดเจ็บ ไม่มีโอกาสได้ช่วยขุนพล ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

เบนเซม่า ซึ่งอายุครบ 35 ปีเมื่อ วันจันทร์ พอดิบพอดี ทวิตข้อความ ผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ เกี่ยวกับอนาคตในการรับใช้ชาติ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันแล้วว่า ถึงเวลาที่ต้องหันหลังให้กับ ทีมชาติ ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการแล้ว

“ผมใช้ความพยายาม และ เคยทำผิดพลาดหลายครั้ง จนปัจจุบัน ผมได้มาอยู่ตรงจุดนี้ และ ผมภาคภูมิใจมาก ๆ ! ผมเขียนเรื่องราวของผม และ ตอนนี้เรื่องราวของเรามันจบแล้ว” เบนเซม่า ระบุ

เบนเซม่า ถูกส่งตัวกลับบ้านก่อนที่ทัวร์นาเมนต์นี้จะเปิดฉาก หลังได้รับบาดเจ็บ แต่มีการคาดการณ์กันว่า นักเตะจะหวนกลับมาช่วยทัพ “เลส์ เบลอส์” ในเกมนัดชิงกับ ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา หลังสามารถเรียกความฟิต ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องให้ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม นักเตะปฏิเสธโอกาสที่จะหวนกลับไปเล่นให้ ฝรั่งเศส เนื่องจากผิดหวังที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ ซึ่งไม่ได้ตัดชื่อของเขาออกจากทัพ “ตราไก่” ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ส่งตัวเขากลับบ้านทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ปรารถนาที่จะทำแบบนั้นเลย

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ส่งคำเชิญให้ “เบนซ์” เดินทางมาเชียร์บ้านเกิด ในแมตช์สำคัญ แต่นักเตะปฏิเสธอย่างไม่ใยดี

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส พลาดโอกาสป้องกันแชมป์ อย่างน่าเสียดาย เมื่อพ่ายแพ้ให้กับทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ในการดวลจุดโทษ 2-4 หลังจากที่ตลอด 120 นาทีเสมอกัน 3-3

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net