เก็บตกฟุตบอลโลก เดส์ชองส์ เผยสาเหตุเปลี่ยน 2 สตาร์ท้ายครึ่งแรก

เก็บตกฟุตบอลโลก

เก็บตกฟุตบอลโลก อย่างที่แฟนบอลทั่วโลก ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาร์เจนติน่า สามารถผงาดขึ้นมาคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ ในการดวลลูกโทษกับ ทีมชาติฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทัพของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ทีมชาติ ฝรั่งเศส ที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ในการดวลลูกจุดโทษตัดสินกันไปเมื่อคืนวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย ทางด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศนั้น เขาได้ตัดสินใจเปลี่ยนตัว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติ และ อุสมาน เด็มเบเล่ ในช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก หลังจากที่ทีมต้องตกเป็นรอง อาร์เจนติน่า ด้วยสกอร์ 2-0 ในเวลานั้น

ต่อจังหวะดังกล่าว ชิรูด์ ออกอาการฉุนขาดด้วยการเขวี้ยงขวดน้ำลงกับพื้น แต่ เดส์ชองส์ แสดงให้เห็นว่าเขาคิดถูกหลังใช้งาน มาร์คุส ตูราม กับ แรนดัล โคโล่ มูอานี่ ลงสนาม และ ส่งผลให้ทีมสามารถตีเสมอคู่ต่อกรได้ 2-2 

ขณะเดียวกัน หลังจาก คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซัดแฮททริคให้ทีมตีเสมอ อาร์เจนติน่า เป็น 3-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โคโล่ มูอานี่ เกือบตอบแทนเจ้านายได้เช่นกันในจังหวะเผด็จศึกก่อนจบเกม 120 นาทีไม่นานซึ่งจะทำให้ทีมเมืองน้ำหอมคว้าขัย 4-3 แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เซฟได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่นายทวารทีม แอสตัน วิลล่า จะเป็นฮีโร่ของชาติพาทีมคว้าแชมป์ด้วยการดวลความแม่นเป้า

เก็บตกฟุตบอลโลก ล่าสุด “เดส์ชองส์” ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “หากเราตกเป็นรอง 3-0 เราก็ไม่อาจบ่นอะไรได้อีก เราไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องนานถึงหนึ่งชั่วโมง แต่จากนั้นเราก็มีความกล้าหาญ มีพละกำลัง และมีคุณภาพมากขึ้น เรากดดัน อาร์เจนติน่า อย่างถึงที่สุด”

“หากผมเปลี่ยนตัวเร็วขนาดนั้น มันก็เป็นเพราะผมไม่พอใจ และผมรู้สึกมั่นใจว่าเราจะดีขึ้นได้”

“มันไม่ได้หมายความว่านักเตะที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมีความผิดมากกว่าคนอื่นๆ”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net