วาลิด เรกรากุย เผย โมร็อกโก ใส่เต็มที่แน่นอนกับการชิงที่ 3 ฟุตบอลโลก

วาลิด เรกรากุย โค้ชทีมชาติโมร็อกโก กล่าวว่าเกมชิงอันดับสามกับโครเอเชียเป็นเกมที่แย่ที่สุดของเขาเมื่อเปรียบเทียบกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขากล่าวว่าทีมของพวกเขายังคงตื่นเต้นกับการเล่นเกมนี้มาก พร้อมบอกดีใจที่เจอโครเอเชียอีกครั้ง

วาลิด เรกรากุย เทรนเนอร์ทีมชาติโมร็อกโก กล่าวว่าทีมของตนยังรู้สึกตื่นเต้นและมุ่งมั่นที่จะเล่นเกมนัดชิงอันดับ 3 ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับ โครเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ แม้ว่าหากดูผิวเผินแล้วมันจะเป็นเหมือนเกมที่แย่ที่สุดก็ตาม

โมร็อกโก สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นทีมจากทวีปแอฟริกาทีมแรกที่ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก ได้ แต่พวกเขาก็ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศจากการแพ้ ฝรั่งเศส 0-2 ทำให้ต้องมาลุ้นที่ 3 เป็นการปลอบใจกับ โครเอเชีย แทน

เรกรากุย เผยว่า “ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่แย่ที่สุดที่เราต้องลงเล่น แต่เราก็ยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นมันต่อให้เราจะเพิ่งผิดหวังมาก็ตาม แน่นอนว่าเราอยากลงเล่นนัดชิงชนะเลิศจริงๆ มากกว่า แต่ตอนนี้เราก็ต้องลงเล่นเพื่อเป็นอันดับ 3 ให้ได้ เราอยากจบด้วยการยืนอยู่บนโพเดียมให้ได้”

“มันจะเป็นเกมที่ยากจากการที่เรามีอาการล้ากัน แต่เราก็ต้องก้าวข้ามอุปสรรคทางด้านสภาพจิตใจให้ได้ด้วย เรารู้ดีว่า โครเอเชีย ก็อยากจะเป็นที่ 3 เหมือนกับเรา เราเคยเจอกับพวกเขาในเกมแรกของรายการนี้มาแล้ว ดังนั้นนี่ก็จะถือเป็นการปิดฉากที่สวยงาม มันจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน”

ด้าน รอย คีน อดีตยอดกองกลางกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ตนพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติอาร์เจนตินา และ ลิโอเนล เมสซี่ ให้คว้าชัยชนะในเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ทัพ “ฟ้า-ขาว” มีคิวดวลกับ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคมนี้

“น่าสนใจมาก ถือเป็นนัดชิงฯ ที่สุดยอด และเป็นเกมที่ทุกคนต่างตั้งตารอคอย” ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด วัย 51 ปี กล่าวกับ ไอทีวี ฟุตบอล “คุณลองดูเกมที่ ฝรั่งเศส เจอกับ โมร็อกโก (รอบกรองฯ) และ อังกฤษ (รอบก่อนรองฯ) สิ คุณคงคิดว่าพวกเขาเล่นกันไม่ค่อยดี แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำได้ตามเป้า พวกเขาเสียแค่ประตูเดียวจากสองนัดนี้ และเป็นการเสียประตูจากลูกจุดโทษด้วย”

“แต่ อาร์เจนตินา ด้วยกำลังใจที่ล้นหลาม, พลังงานของทีม และแน่นอน ลิโอเนล เมสซี่ คุณต้องบอกว่า พวกเขาดูเหนือกว่า (ฝรั่งเศส) เล็กน้อย และเราต่างก็ได้เห็นฟอร์มที่พีกมากๆ ของ เมสซี่ ในเกมรอบรองฯ (ชนะ โครเอเชีย 3-0) ซึ่งเขาก็ทำแบบนี้มาปีแล้วปีเล่า เขาเจ๋งมากๆ และผมเองก็ชอบดูเขาเล่น คุณรู้อะไรไหม ผมหวังให้พวกเขาเป็นแชมป์นะ ถึงแม้นั่นก็เพราะเพื่อเขาคนเดียว (เมสซี่) ก็ตาม”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net