ซลัตโก้ ดาลิช โว โครเอเชีย จะชนะ โมร็อกโก คว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลกแน่

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชียเผย “ตาหมากรุก” อยากจบฟุตบอลโลก 2022 ด้วยอันดับสาม แต่เกมวันเสาร์กับโมร็อกโกอาจพักตัวหลักบางส่วน

ซลัตโก้ ดาลิช เฮดโค้ชทีมชาติ โครเอเชีย ยืนยันว่า ตนคาดหวังที่จะพาทีมคว้าชัยชนะ ในเกมชิงอันดับสาม ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ทัพ “ตาหมากรุก” มีคิวดวลกับ โมร็อกโก วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้

โครเอเชีย ซึ่งเป็นรองแชมป์ครั้งก่อน (2018) เคยได้อันดับสามบอลโลก มาแล้วเมื่อปี 1998 (ชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1) ซึ่ง ดาลิช มองว่า หากทำได้อีกครั้งในเกมวันเสาร์นี้ จะถือเป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับประเทศเล็กๆ อย่าง โครเอเชีย

“ในปี 1998 ถือเป็นเหรียญรางวัลแรกที่เราได้ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จที่ใหญ่มากๆ มันเป็นที่ยอมรับเมื่อพิจารณา ถึงการที่เราเป็นชาติที่เพิ่งได้รับอิสรภาพ (แยกประเทศจาก ยูโกสลาเวีย ในปี 1991) มันเป็นจุดเริ่มต้นความรุ่งเรืองในวงการฟุตบอลของเรา”

“สำหรับครั้งนี้มันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เพราะเหรียญเงินเราก็ได้มาแล้ว (อันดับสองบอลโลกครั้งก่อน) แต่ เวิลด์ คัพ ครั้งนี้มีความหมายมากๆ เราอยากทำให้ทุกคนในประเทศภาคภูมิใจ”

“ในปี 1998 มันมีความสำคัญมากกว่า เพราะ นั่นคือ เวิลด์ คัพ ครั้งแรกของเรา แต่พระเจ้าอยากให้เราทำได้อีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ และผมเองก็หวังที่จะทำได้เช่นกัน เหมือนกับที่เราประสบความสำเร็จใน เวิลด์ คัพ เมื่อสี่ปีก่อน เราเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็ประสบความสำเร็จเยอะมาก” กุนซือเลือดโครแอต กล่าว

อย่างไรก็ตาม ดาลิช แย้มว่า ตนอาจจะเลือกพักแข้งตัวหลักอย่าง โยซิป ยูราโนวิช, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช “นี่คือเกมนัดที่เจ็ด ภายในระยะเวลาไม่ถึงเดือน แน่นอนว่า เรามีอาการล้า และผู้เล่นอย่าง กวาร์ดิโอล, ยูราโนวิช, โบรโซวิช ก็มีอาการบาดเจ็บด้วย ยังไงก็รอดูกันต่อไป เพราะหลายสิ่งหลายอย่างสามารกเกิดขึ้นได้ เราจำเป็นต้องระมัดระวัง”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net