เรอัล มาดริด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว วันเดอร์คิด บราซิล ร่วมทัพแล้ว

เรอัล มาดริด

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก ลาลีก้า สเปน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ วันเดอร์คิด คนใหม่ของ ทีมชาติบราซิล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจะย้ายมาอยู่กับทีมเมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ ต่อไป

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด เพิ่งจะประกาศอย่างเป็นทางการผ่านสื่อไปแล้วว่า พวกเขาสามารถเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ เอ็นดริค ดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 16 ปีชาวบราซิลจากต้นสังกัดอย่าง พัลไมรัส มาเสริมทัพแบบล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจะย้ายทีมอย่างเป็นทางการเมื่ออายุครบ 18 ปีเต็มในเดือนกรกฎาคมของปี 2024

สำหรับ เอ็นดริค ดาวรุ่งวัน 16 ปี ถือเป็นแนวรุกดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในโลกแล้วเวลานี้ โดยนอกจากราชันชุดขาวแล้ว อีกทั้ง เขายังเป็นเป้าหมายของทีมอย่างปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ บาร์เซโลนาอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าหนูมหัศจรรย์ของวงการลูกหนังแซมบ้า ได้รับโอกาสลงเล่นให้ทีม พัลไมรัสชุดใหญ่ไปแล้ว 7 นัด ยิงได้ 3 ประตู ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ทีเดียวสำหรับนักเตะในวัยเพียงแค่นี้

ล่าสุด มาดริด ตัดสินใจเซ็นสัญญาจองตัวของ เอ็นดริค ไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย โดยจะต้องจ่ายเงินในดีลนี้ 60 ล้านยูโร แบ่งเป็นค่าตัวเบื้องต้น 35 ล้านยูโร บวกกับเงื่อนไขในสัญญาอีก 25 ล้านยูโร รวมถึงต้องจ่าย ภาษีสำหรับการย้ายทีมครั้งนี้อีก 12 ล้านยูโร

ขณะที่เมื่อ เอ็นดริค ย้ายมายังถิ่นซาติอาโก้ เบร์นาเบว แบบเต็มตัวในปี 2024 ก็จะได้เซ็นสัญญาฉบับแรกกับราชันชุดขาวจนถึงปี 2027 โดยมีตัวเลือกที่สามารถจะขยายสัญญาเพิ่มไปได้ถึงปี 2030

สำหรับ เรอัลมาดริด มีโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปที่จะต้องออกไปเยือน บายาโดลิด ในศึกฟุตบอล ลาลีก้า สเปน ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคมนี้ เวลา 03.30 น. ตามเวลาของประเทศไทย

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net