โรนัลโด้ เปิดใจหาก เมสซี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

โรนัลโด้ อดีตกองหน้าชาวบราซิล เปิดเผยว่าเขาไม่พอใจกับผลงานของ อาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลกปี 2022 แต่พร้อมที่จะแสดงความยินดีกับ ลิโอเนล เมสซี่ หากดาวเตะ ฟ้า-ขาว สามารถชูถ้วย FIFA World Cup ได้ตามที่เขาต้องการ

โรนัลโด้ ซึ่งเคยครองตำแหน่ง แชมป์โลก มาแล้วสองสมัย ในปี 1994 และ 2002 ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของทีมคู่ปรับร่วมทวีปว่า ไม่รู้สึกประทับใจผลงานของ ลิโอเนล สกาโลนี่ เลย แม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็พร้อมแฮปปี้ไปกับ เมสซี่ ด้วยหากว่าเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ เจ็ดสมัยจะปิดฉากการรับใช้ชาติด้วยตำแหน่ง แชมป์โลก หลังเจ้าตัวเพิ่งได้แชมป์ โกปา อเมริกา เมื่อปีก่อน เพียงหนเดียวตลอดการรับใช้ชาติอย่างยาวนาน

“ผมแฮปปี้หาก เมสซี่ จะได้ แชมป์โลก ผมไม่แฮปปี้ ในฐานะที่ผมเป็นชาว บราซิล แต่เราทั้งหมดสมควรต้องยอมรับ” โรนัลโด้ กล่าวกับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ เมื่อ 12 ธ.ค.ถึงโอกาสประสบความสำเร็จ ของหัวหอกร่างเล็กวัย 35 ปี

“ฟุตบอลคือการเล่นเพื่อชัยชนะ ไม่มีใครมอบสิ่งนี้ให้คุณได้ แต่แน่นอน ว่าเขามีโอกาสแล้ว อาร์เจนติน่า ไม่ได้เล่นฟุตบอลที่ดีเลย แต่พวกเขามีความหิวกระหาย อย่างเหลือเชื่อ พวกเขาวิ่งไม่หยุด เพื่อกันและกัน พวกเขาทั้งหมดมีความก้าวร้าว และ ที่สุดแล้วพวกเขามี เมสซี่ ซึ่งอันตรายมากในเขตโทษ โดยส่วนตัว ผมจะมีความสุขหากเขาได้แชมป์”

อย่างไรก็ดี ก่อนที่สตาร์ทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะสมหวัง เขาจะต้องพาทีม ฟ้า-ขาว เอาชนะ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า ให้ได้ซะก่อนในเกมตัดเชือก วันอังคารนี้เพื่อทะลุไปชิงชนะเลิศใน วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.กับ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า หรือไม่ก็ โมร็อคโก คู่ตัดเชือกอีกคู่ที่จะเล่นกันในวันพุธที่ 14 ธ.ค.

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net