แมนยูล่าสุด แถลงการณ์ยกเลิกสัญญาสปอนเซอร์ก่อนกำหนดแล้ว

แมนยูล่าสุด

แมนยูล่าสุด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งบอร์ดบริหารของทัพ ปีศาจแดง ได้ตัดสินใจยกเลิกสัญญาสัญญาสปอนเซอร์ บนชุดแข่งของ ปีศาจแดง ก่อนกำหนดเวลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แถลงการณ์ผ่านสื่อว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับ ทีมวิวเวอร์ (TeamViewer) เพื่อที่จะยกเลิกสัญญาด้านการให้อีกฝ่ายเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยที่ต่อจากนี้ ทีมวิวเวอร์ จะยังอยู่บนหน้าอกชุดแข่งไปจนกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหาพันธมิตรรายใหม่ได้ ซึ่งทางด้าน ทีมวิวเวอร์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์นั้น เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกันเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 โดยตัวสัญญามีระยะเวลาถึง 5 ปี และเป็นที่เชื่อกันว่าข้อตกลงฉบับนี้มีมูลค่าสูงถึง 235 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,870 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แมนยูล่าสุด ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา บรรดานนักลงทุนต่างประเทศกับ ทีมวิวเวอร์ ออกมากดดันให้บริษัทรีบทำการยกเลิกสัญญากับทัพ ปีศาจแดง เพราะพวกเขามองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายและทำให้บริษัทเสียเงินไปมากมายก่ายกองโดยเปล่าประโยชน์ โดยว่ากันว่ามันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้หุ้นของบริษัทร่วงด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ ทีมวิวเวอร์ ได้แสดงท่าทีแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญากับ ปีศาจแดง ต่อไปอย่างแน่นอน จนกระทั่งล่าสุดทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็บอกเองว่าพวกเขากับ ทีมวิวเวอร์ ตกลงที่จะยกเลิกการให้อีกฝ่ายเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเร็วกว่าที่กำหนดเอาไว้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมวิวเวอร์ จะยังได้อยู่บนหน้าอกชุดแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปก่อน จนกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหาสปอนเซอร์รายใหม่ได้ ซึ่งหลังจากนั้น ทีมวิวเวอร์ ก็จะมีสถานะเป็นพันธมิตรระดับโลกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปจนกระทั่งหมดสัญญาที่เซ็นกันเอาไว้ในตอนแรก หรือก็คือในปี 2026 นั่นเอง

ล่าสุด “แมนยู” ได้แถลงการณ์ผ่านสื่อว่า “หลังจากมีการเจรจาร่วมกันแบบลับๆ ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ทีมวิวเวอร์ เอจี ก็บรรลุข้อตกลงเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันได้แล้ว”

“โดยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้อ็อปชั่นซื้อสิทธิ์การเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งกลับมา”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net