โคดี้ กัคโป สุดเนื้อหอม บิ๊กพีเอสวีแย้มอาจยอมขายหน้าหนาวนี้

โคดี้ กัคโป

โคดี้ กัคโป แนวรุก ทีมชาติฮอลแลนด์ โชว์ผลงานส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จนในเวลานี้ เจ้าตัวเนื้อหอมแบบสุดๆ ซึ่งทางด้าน ผอ. ฟุตบอลของ พีเอสวี ก็ยืนยันว่า หากได้ราคาที่ดีในช่วงหน้าหนาวนี้ พวกเขาก็พร้อมที่จะปล่อยนักเตะออกจากทีมทันที

มาร์เซล แบรนด์ส ผู้อำนวยการฟุตบอลของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สโมสรชั้นนำจาก ลีกสูงสุดของประเทศ ฮอลแลนด์ ได้ระบุว่า ถ้าได้ข้อเสนอที่ดีแล้วนั้นทีมของตนก็อาจจะยอมขาย กัคโป ในตลาดช่วงหน้าหนาวก็ได้ ซึ่งเป็นจุดยืนต่างกับก่อนหน้านี้ที่พวกเขายืนกรานว่าจะไม่มีทางปล่อยแข้งวัย 23 ปีในช่วงกลางซีซั่นแน่นอน

ต้องบอกเลยว่า กัคโป เริ่มแสดงศักยภาพออกมาให้แฟนบอลได้เห็นกับ พีเอสวี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 แล้ว โดยเจ้าตัวสามารถทำได้ 11 ประตู จากการลงสนามให้กับทีม 29 แมตช์ ในฤดูกาลนั้น ก่อนที่ซีซั่นก่อนจะทำผลงานได้ดีขึ้นด้วยการทำไป 21 ประตูจากการลงสนามในทุกรายการ 47 นัด

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ กัคโป ยังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงแบบต่อเรื่องด้วยการทำไปแล้ว 13 ประตู จากการลงสนามให้กับทีมไป 24 แมตช์ รวมทุกรายการ ส่วนใน ฟุตบอลโลก 2022 เขาก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดของ เนเธอร์แลนด์ จนทำได้ 3 ประตู อีกด้วย

ผลงานอันโดดเด่นของ กัคโป ทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายทีมดังตลอดช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า เป็นต้น ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้ทุกฝ่ายของ พีเอสวี ยืนกรานว่าจะไม่มีทางปล่อยแข้งวัย 23 ปีกลางซีซั่นนี้ และจะยอมขายเขาตอนจบฤดูกาลเท่านั้น แต่ล่าสุด แบรนด์ส ยอมรับว่าอาจจะพร้อมแยกทางกับ กัคโป ในตลาดช่วงหน้าหนาวแล้ว

ล่าสุด “มาร์เซล แบรนด์ส” ได้เปิดใจกับสื่อถึงเรื่องนี้ว่า “คุณต้องมองโลกตามความเป็นจริงนะ เมื่อพิจารณาถึงค่าตัวของ กัคโป ในตอนนี้น่ะ มันก็อาจจะมีทีมในทวีปยุโรปสัก 10-12 ทีมที่มีเงินมากพอจะซื้อเขาในช่วงเดือนมกราคมนี้ได้ มันยังไม่มีการคุยเรื่องจำนวนน่ะนะ แต่ถ้ามีสโมสรที่ใช่ติดต่อเข้ามาแล้วล่ะก็ โคดี้ ก็อยากจะย้ายออกจากทีม นั่นเป็นข้อตกลงที่มีการทำกันตั้งแต่ก่อนที่ผมจะเข้ามารับงานกับที่นี่แล้ว”

“ยังไงก็ตาม มันก็ต้องเป็นการย้ายทีมที่จะมีค่าตัวสูงเป็นสถิติของ พีเอสวี พอถึงตอนนั้นแล้วคุณก็จะได้รู้เองว่าสถานการณ์มันควรจะเป็นไปในทิศทางไหน ถ้าดูตามรายงานของสื่อแล้วน่ะมันเหมือนกับว่าทุกสโมสรกำลังต่อคิวขอซื้อเขา”

“แต่ในความเป็นจริงแล้วเรายังไม่รู้เกี่ยวกับการให้ความสนใจในตัวเขาหรืออะไรทั้งนั้น มันเงียบมาก มาดูกันดีกว่าว่าจะมีทีมไหนที่จะจ่ายเงินก้อนโตในช่วงเดือนมกราคมรึเปล่า”

“ผมได้คุยกับ กัคโป แล้ว ตอนนี้เขากำลังอยู่ระหว่างการพักร้อนเป็นเวลา 10 วัน ถ้าตอนนี้มันกำลังมีบางอย่างเกิดขึ้นแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะมีเพียง กัคโป กับทีมงานของเราที่รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น เรายังไม่รู้อะไรเลย”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net