แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าไง เทนฮาก เร้าโชว์ฟอร์มโหดเหมือนเล่นกับ อังกฤษ

แฮร์รี่ แม็กไกวร์

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเร้า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยอดกองหลังชาวอังกฤษ ให้โชว์ฟอร์มโหดเหมือนตอนที่เล่นให้กับ ทีมชาติอังกฤษ หากโชว์ฟอร์มได้แบบนี้ เจ้าตัวอาจได้โอกาสลงสนามในนามของทัพ ปีศาจแดง อีกครั้ง

ทั้งนี้ เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทัพ ปีศาจแดง ออกโรงกระตุ้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าหลังจากนี้ให้โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับตอนเล่นกับทีมชาติอังกฤษให้ได้ เพื่อการการันตีตำแหน่งในทัพ ปีศาจแดง

ก่อนถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 แม็กไกวร์ มีผลงานที่เลวร้ายกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องจนทำให้เขาหลุดจากการเป็นตัวจริง ขณะที่แฟนบอลหลายคนก็เรียกร้องให้รีบขายเขาออกจากทีมด้วย แต่ในทัวร์นาเมนท์ที่ กาตาร์ ดาวเตะวัย 29 ปีมีผลงานที่น่าประทับใจพอตัวก่อนที่ อังกฤษ จะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

ล่าสุด “เทน ฮาก” ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ก็นอกจากว่าเขาจะไม่อยากอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อีกต่อไปแล้วน่ะนะ ถ้าไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นแล้วน่ะผมก็พอใจในตัวเขา ผมทำได้เพียงสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่”

“ผมโดนถามถึงเรื่องนี้บ่อยมาก มันเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเขามีดีพอที่จะเล่นในระดับสูงได้ มันขึ้นอยู่กับเขาเองที่ต้องแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่ดีกับการเล่นในสนาม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ทำอย่างนั้นในทุกนัด”

“เขาทำผลงานได้ดีกับ อังกฤษ เกือบจะตลอดเลย แน่นอน เขาเคยเล่นได้แย่ในช่วงหนึ่งตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซึ่งมันทำให้เกิดความยากลำบากอยู่บ้าง แต่เมื่อเขาทำงานหนักแล้วน่ะเขาก็จะมีความมั่นใจที่ดีตามไปด้วย คุณจะเห็นได้ถึงเรื่องนั้นจากฟอร์มที่เขาทำได้กับ อังกฤษ”

“เราอยากให้เขานำฟอร์มแบบนั้นมาเล่นกับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ผมคาดหวังเรื่องนั้นจากเขา คนในทีมรู้ดีว่าผมคาดหวังอะไรจากเขา ถ้าเขาทำอย่างนั้นได้แล้วน่ะเขาก็จะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราได้”

“ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีในศึก ฟุตบอลโลก เขาทำผลงานได้ดีแบบคงเส้นคงวา เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเล่นด้วยความมั่นใจที่ดี อย่างเช่นในตอนนี้น่ะ เขาก็จะเป็นนักเตะที่สำคัญกับเราได้ และนั่นคือสิ่งที่ทุกคนคาดหวังเอาไว้ และเป็นสิ่งที่ แฮร์รี่ คาดหวังจากตัวเองด้วย”

“ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับเขาเอง ผมมั่นใจว่าเขามีศักยภาพที่จะเล่นตามสไตล์ของเราและเข้ากับระบบของเราได้”

“ผมมีเซนเตอร์แบ็กดีๆ ให้เลือกใช้งาน 2 หรือ 3 คน หลังจากเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด (แพ้ 0-4) แล้วน่ะผมก็จำเป็นต้องเปลี่ยนแนวความคิดของทีม เขาโชคไม่ดีที่ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับเขา”

“แต่มันไม่ได้เป็นการสื่อถึงคุณภาพที่แท้จริงของเขาเลย ในขณะเดียวกันช่วงนั้น ราฟา ลงมาและทำผลงานได้ดี”

“ในเกมฟุตบอลน่ะมันมีกฎตายตัวอยู่ นั่นคือคุณต้องคว้าโอกาสเอาไว้ให้ได้ในตอนที่มันตกมาหาคุณ เมื่อเขาได้ลงเล่นเขาก็จะหาจังหวะของตัวเองเจอ โอกาสของเขาจะมาถึงแน่นอน”

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net