อาร์เจนตินา เฉือนหวิว เนเธอร์แลนด์ 4-3 ลิ่วรอบรอง ฟุตบอลโลก

อาร์เจนตินา เฉือนหวิว

ทำเอาแฟนบอลของทัพ ฟ้าขาว หายใจหายคอไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว โดยกว่าที่ อาร์เจนตินา เฉือนหวิว เนเธอร์แลนด์ 4-3 ต้องเล่นกันให้ครบ 120 นาที และ ดวล จุดโทษจึงจะหาผู้ชนะในเกมนี้ได้ และ ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เริ่มต้นเกมมาได้ นาทีที่ 22 ลิโอเนล เมสซี่ กระชากบอลลุยไปในแดนกลางของ โครเอเชีย ก่อนที่จะมีโอกาสได้ง้างเท้ายิง แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

ต่อมา นาทีที่ 33 นาฮูเอล โมลิน่า จ่ายบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จ่ายบอลไปให้กับ โรดริโก้ เด ปอล จ่ายบอลตรงตัวให้กับ อันดรีส์ น็อปเปิร์ท ย่อตัวรับสบายๆ

นาทีที่ 35 เป็นจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เลี้ยงบอลหลบ นาธาน อาเก้ ที่ตามประกบสูงตวัดขึ้นหน้ามาที่ นาฮูเอล โมลิน่า โฉบตัดหน้า ดาเล่ย์ บลินด์ พร้อมยิงหนีนายด่านคู่แข่งเป็นประตูแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ของเจ้าตัวด้วย อาร์เจนตินา ออกนำ 1-0 ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ต่อมา นาทีที่ 63 ลิโอเนล เมสซี่ โอกาสปั่นฟรีคิกในระยะ 20 หลา แต่น่าเสียดายบอลข้ามกำแพง และ ไปตกหลังตาข่าย ไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้รักษาประตู

นาทีที่ 73 อาร์เจนติน่า ได้โอกาสขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ มาร์กอส อกูนญ่า เลี้ยงบอลหลอกโดน เดนเซล ดุมฟรีส์ เกี่ยวขาล้มในเขตโทา กรรมการชี้จุดโทษไม่ลังเล ลิโอเนล เมสซี่ อาสาซัดชนิดที่ อันดรีส์ น็อปเปิร์ท หมดสิทธิ์ป้องกัน

ต่อมาสองนาที สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ โยนบอลโด่งฝั่งขวาของสนาม เลี้ยวมาที่ วูท เวกฮอร์สต์ ปรี่สะบัดโหม่งเม็ดแรกในเวิลด์คัพกดลงพื้นเด้งผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ อัศวินสีส้ม ไล่มา 1-2

และแล้วนาที 90+11 เตอัน คุปไมเนอร์ส เล่นฟรีคิกสั้นจ่ายเรียดบอลมาหา วูท เวกฮอร์สต์ จับกลางเขตโทษแล้วซัดสวน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ พา เนเธอร์แลนด์ ตีเสมอ 2-2 ก่อนจบ 90 นาทีสกอร์นี้ต้องต่อเวลาอีก 30 นาที  

ถัดมานาที 119 เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ เก็บบอลก่อนลองซัดนอกกรอบ คราวนี้เจอ อันดรีส์ น็อปเปิร์ท พุ่งเซฟสำเร็จ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดเตะมุมเลี้ยวจะมุดกรอบทางขวานายด่านดัตช์ปัดทิ้ง ก่อนที่ทัพฟ้าขาวเกือบทำได้อีก เอ็นโซ เฟร์นานเดซ ซัดชนเสาอีกหน หมดช่วงต่อเวลา 120 นาทียังไม่มีอะไรเพิ่ม ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

จบเกม อาร์เจนตินา เฉือนหวิว ด้วยการชนะดวลจุดโทษ เนเธอร์แลนด์ 4-3 หลังเสมอใน 120 นาที 2-2 ฟ้าขาว ทะลุดสุ่รอบรองชนะเลิศพบ โครเอเชีย ในวันอังคารที่ 13 ธ.ค.นี้

https://www.youtube.com/watch?v=bIHL8vQeFeY

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net