ทีมชาติฝรั่งเศส 2022 อูปาเมกาโน่ เผยวิธีรับมือ เอ็มบั๊ปเป้-ฮาลันด์ ให้อยู่หมัด

ทีมชาติฝรั่งเศส 2022

ข่าว ทีมชาติฝรั่งเศส 2022 ทางด้าน ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังคนสำคัญของ ทีมชาติฝรั่งเศส ได้เปิดเผยวิธีการรับมือกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ให้อยู่หมัด พร้อมยกย่องว่า เคน เป็นกองหน้าระดับโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

ทั้งนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส 2022 ซึ่งนำโดยกองหลังอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กล่าวว่าหาก กองหลังคนไหนที่ต้องการจะรับมือกับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ให้อยู่หมัดหล่ะก็ พวกเขาก็ต้องรีบเข้านอนตั้งแต่หัววัน ทันที ซึ่งจะสามารถช่วยนักเตะคนนั้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับ เอ็มบั๊ปเป้ และ ฮาลันด์ ทั้งคู่ต่างก็ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 กองหน้าดาวรุ่งที่เก่งที่สุด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ รวมถึงถูกมองว่าจะขึ้นมาเป็น 2 ดาวยิงที่โหดที่สุดของโลกได้ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน หลังจากที่หมดยยุคของ โรนัลโด้ และ เมสซี่

โดยรายของ เอ็มบั๊ปเป้ กำลังโดดเด่นเป็นพิเศษจากการที่เขานำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ฟุตบอลโลก 2022 จากการทำไปแล้ว 5 ประตู ในเวลานี้ และ เจ้าตัวยังมีโอกาสที่จะเพิ่มสกอร์ให้กับตัวเองได้อีกด้วย และ ในเวลานี้ พวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์โลก อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม “อูปาเมกาโน่” ได้ตอบคำถามสื่อถึงเรื่องการหยุด เอ็มบั๊ปเป้ กับ ฮาลันด์ เอาไว้ว่า “พวกเขาเป็นกองหน้าที่มีสไตล์แตกต่างกัน คีลิยัน ถอยลงมาต่ำมากกว่า ส่วน ฮาลันด์ ออกแนวเป็นนักเตะที่เชี่ยวชาญกับการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษมากกว่า โดยที่เขาจะรอการผ่านบอลจาก (เควิน) เดอ บรอยน์”

“ยังไงก็ตาม ทั้งคู่ก็ถือเป็นกองหน้าระดับโลก คุณจำเป็นต้องเข้านอนแต่หัววันเพื่อที่จะสามารถรับมือกับพวกเขาได้”

“แฮร์รี่ เคน เป็นนักเตะระดับโลกเช่นกัน เราไม่ได้ศึกษาการเล่นด้วยการดูคลิปกันหรอกนะ แต่เราจะเตรียมตัวให้ดีในการเจอกับเขา”

“แน่นอนว่าเรามีการคุยเกี่ยวกับเขาบ้าง อูโก้ (โยริส ผู้รักษาประตูของ ฝรั่งเศส และ สเปอร์ส) เองก็รู้หลายอย่างเป็นอย่างดีด้วย เพราะเขารู้จักอีกฝ่าย เขาเป็นกองหน้าที่ชอบมองหาบอล แต่ก็สามารถเข้ามาในพื้นที่อันตรายได้ดีด้วย เราจำเป็นต้องระมัดระวังกันมากๆ”

สำหรับ ทีมชาติฝรั่งเศส มีโปรแกรมการแข่งขัน ที่จะพบกับ ทีมชาติอังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย และ จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง ทรู สปอร์ต 2

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net