โมร็อกโก แม่นโทษกว่า ลิ่วรอบ 8 ทีม เขี่ยสเปนร่วงฟุตบอลโลก

โมร็อกโก ที่ยิงจุดโทษได้แม่นกว่า เอาชนะทัพ “กระทิงดุ” 3-0 หลังเสมอในเวลา 0-0 โดยผู้รักษาประตูเซฟได้ถึง 2 ครั้ง นำทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกเพื่อรอพบผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 10 ธันวาคม

ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2022 ที่ Education City Stadium ระหว่าง โมร็อกโก และ สเปน

วาลิด เรกราจ เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโกพาทีมทำลายสถิติไร้พ่าย (ชนะ 2 เสมอ 1) หลังเอาชนะแคนาดา 2-1 ในเกมที่ผ่านมา

“กระทิงดุ” ภายใต้การนำทัพของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ พลาดท่าโดนทีเด็ดของ ซามูไรบลู พลิกแซงชนะ 2-1 ในเกมนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม อี จึงทำให้พวกเขาหล่นมาเป็นอันดับที่ 2

ครึ่งแรกเล่นมาได้ถึงนาทีที่ 12 กลายเป็นโมร็อกโก ที่ได้ทักทายก่อนจากจังหวะซํดฟรีคิกของ อาชราฟ ฮาคิมี่ ส่งบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 26 สเปน ได้ลุ้นครั้งแรกและเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ จอร์ดี้ อัลบา เปิดบอลตัดแนวรับโมร็อกโก ให้ มาร์โก อเซนซิโอ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปกดด้วยซ้ายในเขตโทษบอลไปเข้าข้างตาข่าย

นาที 33 โมร็อกโก ตัดบอลได้ที่กลางสนามก่อนจะมาเข้าทาง นุสแซร์ มาซราอุย กดด้วยซ้ายหน้ากรอบแต่ไม่ผ่านมือของ อูไน ซิม่อน

นาที 43 โซฟิยาน บูฟัล ตักบอลจากกราบซ้ายไปที่เสาไกลให้ นาเยฟ อาเกิร์ด ขึ้นโขกเน้นๆบอลเหินข้ามคานไปแบบหวุดหวิด

ครึ่งหลัง สเปน ได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 54 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งซ้าย เปดรี้ เขี่ยบอลสั้นให้ ดานี่ โอลโม่ ตะบันเต็มข้อบอลพุ่งไปตรงตัว ยาสซีน บูนู ปัดทิ้งออกมาได้

นาที 78 สเปน ต้องลองยิงจากแถวสอง ดานี่ โอลโม่ เก็บตกได้หน้าเขตโทษก่อนลองตะบันด้วยขวาตูมเดียวบอลข้ามคานไปไกล

นาที 90+1 สเปน ได้โอกาสทอง การ์ลอส โซแลร์ เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ โมราต้า ได้โหม่งแต่บอลยังเหินข้ามคานไปอีก

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาที 104 โมร็อกโก เกือบชิงขึ้นนำหลัง วาลิด เชดดิร่า ตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายแต่ยังไปติดขา อูไน ซิม่อน ช่วยเซฟให้ทัพกระทิงดุไม่เสียประตู

จบช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาทียังทำอะไรไม่ได้ เสมอกัน 0-0โมร็อกโก ต้องไปดวลจุดโทษกับ สเปน เพื่อหาทีมเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ปรากฎว่าโมร็อกโกยิงได้แม่นยำกว่าและเอาชนะสเปนไปได้ 3-0 กระทิงดุยิงไม่ได้เลยและยาซิมเบอร์นูกลายเป็นฮีโร่ของทีมหลังจากเซฟจุดโทษได้ 2 ครั้ง นำทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และรอพบผู้ชนะ ระหว่าง โปรตุเกส หรือ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 10 ธันวาคม

สามารถ ติดตาม ข่าวฟุตบอล ได้ที่ Uthai.net